BY KKMTC
8 Apr 21 5:29 pm

วิธี เข้าเว็บโดนบล็อก บนมือถือ ไม่ต้องง้อโปรแกรม

24,501 Views

ในหลาย ๆ ประเทศ รัฐบาลมีนโยบายปิดกั้นหรือบล็อกการเข้าถึงบางเว็บไซต์ เพื่อรักษาความปลอดภัยส่วนตัว หรือไม่ให้เข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ที่ไม่เหมาะสม แต่ถ้าหากคุณสนใจต้องการเล่นเกม Web Browser หรือรับชมสื่อต่าง ๆ ที่น่าสนใจจากต่างประเทศ มันก็ถือว่าเป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งที่ผู้ใช้ต้องหาทางกระโดดข้ามกำแพงบนโลกอินเทอร์เน็ต เพื่อ เข้าเว็บโดนบล็อก กันเอาเอง

แม้ปัจจุบัน มีวิธีการต่าง ๆ ที่ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเว็บไซต์ที่โดนปิดกั้น ไม่ว่าจะเป็นการมุด VPN หรือใช้ซอฟต์แวร์ข้าม Proxy แต่แน่นอนว่ามันมีวิธีการ เข้าเว็บโดนบล็อก ได้ง่ายกว่านี้ โดยไม่จำเป็นต้องลงซอฟต์แวร์ให้เปลืองเนื้อที่ หรือแลกกับความเร็วอินเทอร์เน็ตช้าลงจากการมุด VPN และนี่คือวิธี เข้าเว็บโดนบล็อก ผ่านมือถือ โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งโปรแกรม แล้วจะน่าสนใจขนาดไหนก็สามารถรับชมได้เลย

เข้าเว็บโดนบล็อก ผ่านเว็บไซต์ Proxy

 Hide.me

Hide.Me หนึ่งในเว็บ Proxy สำหรับ เข้าเว็บโดนบล็อก ยอดนิยมที่สุด

บนโลกอินเทอร์เน็ต มีเว็บไซต์ Proxy หรือเว็บสำหรับเป็นทางผ่าน ให้สามารถ เข้าเว็บโดนบล็อก ที่โดนปิดกั้นในพื้นที่ของคุณได้ ส่วนวิธีการใช้งานก็ง่ายมาก ๆ หลังจากโหลด Extension เสร็จแล้ว เพียงแค่กรอกชื่อเว็บไซต์ที่โดนปิดกั้น แล้วเปลี่ยน Proxy Location ไปยังประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด เท่านี้คุณก็สามารถ เข้าเว็บโดนบล็อก ได้ทุกที่โดยไม่โดนปิดกั้นอีกแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม การใช้บริการเว็บ Proxy ก็ควรต้องระมัดระวังในการป้อนไอดีและรหัสผ่านของคุณลงเว็บ เนื่องจากระบบการรักษาความปลอดภัยของเว็บดังกล่าวจะไม่ได้รับการปกป้องไอดีและรหัสอย่าง 100% เพราะฉะนั้นการใช้บริการเว็บนี้จะเหมาะสำหรับคนต้องการรับชมวิดีโอบนเว็บไซต์ โดยไม่จำเป็นต้องผ่านการสมัครสมาชิกหรือเข้าระบบ

ตัวอย่างเว็บไซต์ Proxy ใช้งานดี เช่น CroxyProxy, Hide.me และ KPROXY

เข้าเว็บโดนบล็อก ด้วยการเปลี่ยน DNS เป็น Open DNS

เข้าเว็บโดนบล็อก

อีกหนึ่งวิธีการ เข้าเว็บโดนบล็อก ได้ง่าย ๆ ไม่ต้องง้อแอปพลิเคชันหรือซอฟต์แวร์ นั่นก็คือเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ใน Web Browser ของคุณเอง

สำหรับคนที่ใช้ Google Chrome ในระบบปฏิบัติการ Android คุณสามารถเปลี่ยนเป็น Open DNS ได้ด้วยการไปที่หน้าการตั้งค่า (Setting) ตรงริมขวาบนของ Web Browser ที่เป็น 3 จุด > เลือก ความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย (Privacy and Security) >แล้วเลือก ใช้ Secure DNS (Use Secure DNS)

เข้าเว็บโดนบล็อก

เข้าเว็บโดนบล็อก ง่าย ๆ เพียงแก้ DNS

เมื่อถึงหน้าดังกล่าว ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนการตั้งค่า DNS ได้จากตรงนี้ จากค่าเริ่มต้นเดิมเป็น “Use your current service provider” ให้เปลี่ยนเป็น “Choose another provider” แล้วจากนั้นให้เลื่อนเป็น “OpenDNS” หรือ “Cloudflare 1.1.1.1” เพียงเท่านี้ ท่านก็สามารถ เข้าเว็บโดนบล็อก ในพื้นที่ของคุณได้แล้ว

เข้าเว็บโดนบล็อก

ก็หวังว่าเทคนิคนี้จะช่วยให้คุณสามารถ เข้าเว็บโดนบล็อก บนมือถือได้อย่างอิสรเสรีมากขึ้น หรือลดขั้นตอนความยุ่งยากในการเข้าเว็บที่โดนปิดกั้นในพื้นที่ของคุณไม่มากก็น้อย

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top