BY KKMTC
24 May 22 6:09 pm

รวมเกม PS1 PS2 น่าเล่นใน PlayStation Plus รูปแบบใหม่

145 Views

ล่าสุด PlayStation ได้ทำการเปิดใช้งาน PS Plus รูปแบบใหม่ในฝั่งเอเชียอย่างเป็นทางการ ซึ่งนอกจากมีตัวเลือกเกม PS4/PS5 ให้เล่นมากมายจากการสมัครรายเดือนในเวอร์ชัน Extra แล้ว ในเวอร์ชัน Deluxe ก็มีเกมจาก PS1, PS2 ให้เล่นอีกด้วย แล้วเกมคลาสสิกใน PS Plus ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง ก็สามารถเข้าไปอ่านได้เลย

– หมวด PlayStation 1

Ape Escape

Ape Escape

Ape Escape เป็นเกม Platformer ของ Japan Studios ที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเกมนวัตกรรม ใช้ระบบการควบคุมตัวละครด้วยปุ่ม Analog คู่ของ DualSense อย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลลัพธ์ทำให้หลายเกมถัด ๆ มา หันมาใช้ระบบการควบคุมด้วยปุ่ม Analog มากขึ้นจากเดิมที่ใช้ปุ่ม D-Pad มาโดยตลอด

นอกจากนี้ ด้วยภาพกราฟิกที่สวยงาม เพลงประกอบไพเราะ ตัวละครน่ารัก และเนื้อเรื่องสนุกเฮฮาปาร์ตี้ ก็ต้องบอกเลยว่า Ape Escape เป็นเกมที่ช่วยมอบรอยยิ้มให้กับคุณอย่างแน่นอน

Hot Shots Golf

Hot Shots Golf

หากพูดถึงเกมออนไลน์แนวกีฬากอล์ฟ หลายคนจะนึกถึง Pangya อย่างไม่ต้องสงสัย แต่รู้หาไม่ว่าเกมดังกล่าวนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Hot Shots Golf ของ PlayStation

Hot Shots Golf หรือมีอีกชื่อหนึ่งว่า Everybody’s Golf คือเกมตีกอล์ฟที่มอบประสบการณ์ความสนุกสนาน ด้วยระบบเกมเพลย์ที่เข้าใจง่าย แต่ต้องอาศัยการฝึกฝนเป็นเวลานานถึงจะเล่นจนเก่งกาจ แต่ถึงอย่างนั้น ด้วยธรรมชาติของเกมที่เน้นเล่นซ้ำหลายรอบเพื่อให้ตัวเองเก่งขึ้น บางคนอาจจะพบว่า Hot Shots Golf เป็นเกมเพลิน ๆ ที่เล่นแล้วติดดพันค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว

Syphon Filter

syphon filter

เกมแอ็กชันลอบเร้นในสมัย PlayStation ที่สนุก ๆ มีตัวเลือกให้เล่นไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่นัก แต่แน่นอน ถ้าคุณกำลังมองหาเกมแนวดังกล่าวมีคุณภาพน้ำดี Syphon Filter คือเกมที่คุณควรลิ้มลอง

Syphon Filter คือเกมที่ผสมผสานระหว่างแอ็กชัน ลอบเร้น และการแก้ไขปริศนา Puzzle ได้อย่างลงตัว ด้วยองค์ประกอบดังกล่าวทั้งหมด ทำให้มันเป็นเกมที่ทั้งสนุกสนาน และมีความยากท้าทายพอดี ในสมัยก่อน ถ้าผู้เล่นอยากสวมบทบาทเป็น “สุดยอดสายลับ” เกมนี้สามารถตอบโจทย์ให้ผู้เล่นได้หลายคนเลยทีเดียว

Oddworld: Abe’s Oddysee

Oddworld Abe's Oddysee

หากกำลังมองหาเกม Platformer เนื้อเรื่องดาร์กสมจริง และมีการออกแบบดีไซน์หลายองค์ประกอบน่าสนใจ ก็ไม่มีทางหนีพ้น Oddworld: Abe’s Oddysee ที่นำเสนอเรื่องราวการสู้ชีวิตของ Abe ทาสคนหนึ่งที่กลายเป็นนักปฏิวัติโดยไม่ได้ตั้งใจ

Oddworld: Abe’s Oddysee เป็นเกม Platformer ที่มีกระแสตอบรับดีเยี่ยมในด้านระบบเกมการเล่น และ Art Direction ที่น่าสนใจ แม้เกมดังกล่าว มีระดับความยากที่ค่อนข้างไม่แฟร์เป็นบางครั้ง เพราะมีจุดเซฟ Checkpoint ที่น้อย แต่โดยรวมแล้ว เกมดังกล่าวยังถือว่าเป็นเกม Platformer ที่ไม่น่าผิดหวัง

Tekken 2

Tekken 2

เกมภาคแรกทำได้ดีอยู่แล้ว มาภาคนี้ทำได้ดีกว่าเดิม Tekken 2 เป็นเกมต่อสู้ที่มีการปรับปรุงจากภาคหนึ่งหลายอย่าง ตั้งแต่ตัวละครให้เลือกเล่นเยอะมากขึ้น, การควบคุมและแอนิเมชันมีความลื่นไหลกว่าเดิม, ท่าต่อสู้กับการทำคอมโบมีความซับซ้อนเหมือนเดิม และแน่นอน โมเดลตัวละครของเกมภาคแรก ที่บางส่วนวิจารณ์ว่ามี “หน้าตาน่ากลัว” เกินไป ในภาคนี้กราฟิกโดยรวมมีการปรับปรุงไปในทางที่ดีขึ้น

ด้วยคุณภาพของเกมต่อสู้ Tekken 2 ที่ทำได้ดีเกินมาตรฐานหลายเกม วงการเกมจึงเชื่อว่า Tekken อาจสร้างมาตรฐานใหม่ให้เกมแนวต่อสู้ ซึ่งทีมพัฒนาเกม Namco ก็ทำได้สำเร็จจากการสร้าง Tekken 3 ซึ่งได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเกมต่อสู้ยอดเยี่ยมตลอดกาล

Worms World Party, Worms Armageddon

Worms World Party

หลายคนน่าจะรู้จักเกมตระกูล Worms มานานแล้ว เพราะเกมดังกล่าวเคยเป็นที่นิยมในหมู่เด็กกับวัยรุ่นในยุค 2000 ที่หากรวมตัวกับกลุ่มเพื่อน ๆ ไปบุกร้านเกมคอนโซลหรือ PC ด้วยกัน Worms จะเป็นเกมแรกที่ต้องเล่นให้ได้อยู่เสมอ

Worms คือเกมวางแผนแบบผลัดเทิร์น ที่ผู้เล่นแต่ละฝั่งต้องกำจัดฝ่ายตรงข้ามให้หมด โดยทีมสุดท้ายที่เหลืออยู่รอดจะเป็นฝ่ายชนะ โดยจุดเด่นของเกมนี้ คือ เราสามารถสร้างทีมของตัวเอง รองรับทีมได้สูงสุดถึง 4 คน และมีตัวเลือกการตั้งค่าใ น Custom Game ที่ค่อนข้างหลาหลาย

Wild Arms

Wild Arms 

แม้ Wild Arms โดนกลบกระแส เพราะการเปิดตัว Final Fantasy VII แต่เกมดังกล่าวก็ยังมีเสียงตอบรับดีเยี่ยม ด้วยการใช้ภาพกราฟิกผสมผสานระหว่าง 3 มิติในฉากต่อสู้ กับกราฟิก 2 มิติในระหว่างการเล่นเกมปกติ ส่วนระบบเกมการเล่น RPG ถือว่าเข้าใจค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อน และการแปลภาษาอังกฤษสามารถทำได้ดี ซึ่งเป็นหนึ่งในเกม RPG ที่มีการแปลแล้วผู้เล่นหลายคนเข้าใจเนื้อหาของเกมอย่างแท้จริง

– PlayStation 2

ซีรีส์เกม Jak ไตรภาค

Jak

Crash Bandicoot ไม่ใช่เป็นเกมคลาสสิกเกมเดียวของ Naughty Dog ที่เป็นแนว Platformer

Jak เป็นซีรีส์เกมแอ็กชัน-ผจญภัยของ Naughty Dog ที่ได้รับความนิยมจนสร้างถึง 4 ภาคด้วยกัน โดยจุดเด่นของเกมนี้ คือเนื้อเรื่องน่าติดตาม มีเกมการเล่นที่หลากหลายทั้งแอ็กชัน แก้ไขปริศนา และการแข่งขันความเร็ว รวมถึงงานศิลป์มีการผสมผสานระหว่าง Steampunk, Cyberpunk กับ Fantasy เข้าด้วยกัน ทำให้เกมนี้จะมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่จัดว่าเต็มอิ่มเลยทีเดียว

โดยเกม Jak ที่เปิดให้เล่นผ่าน PS Plus มีตั้งแต่ Jak and Daxter: The Precursor Legacy > Jak II และ Jak 3 ส่วน Jak X: Combat Racing เป็นเกมภาค Spin-Off ที่เปลี่ยนจากแนวผจญภัย กลายเป็น Vehicular Combat อย่างเต็มรูปแบบ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top