BY Nuttawut Apiratwarakul
2 Sep 18 7:22 pm

มารู้จักกับ “ไก่” จาก 4 เกมดังให้ลึกกว่าเดิม

2 Views

ช่วงนี้เทรนด์ย่างไก่กำลังมา 

ในแต่ละเกม ผู้พัฒนามักจะใส่ลูกเล่น หรือสิ่งมีชีวิตเข้าไปในเกม เพื่อให้เกมดูมีชีวิตชีวามากขึ้น หนึ่งในนั้นก็คือ “ไก่” เป็นสัตว์ที่เป็นอาหารมื้ออร่อยให้เราได้กินอยู่เสมอ และการที่พวกมันปรากฏในเกมก็เป็นที่จดจำ โดยเฉพาะ 4 เกมนี้ ที่มีไก่เป็นส่วนเกี่ยวข้อง ว่าแต่คุณรู้จักไก่เหล่านี้ดีหรือไม่

  1. ไก่ใน Counter-Strike หลากหลายภาค

ปฎิเสธไม่ได้ว่า เจ้าไก่ในเกม CSGO กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำตัวเกมไปแล้ว นับตั้งแต่ที่พวกมันได้ปรากฏตัวครั้งแรกใน Counter-Strike ภาคแรก ในด่านช่วยตัวประกัน cs_italy โซนตลาด โดยมีอยู่สองที่คือทางเชื่อมไปยังจุดเกิดของฝั่ง Counter-Terrorists และบริเวณหัวมุมที่มีถังสองถังวางอยู่

และพวกมันก็ปรากฏตัวอีกครั้งใน CSGO ในด่าน Italy, Militia, Inferno, Cobblestone และ Rush อีกจำนวนมาก อีกทั้งยังสามารถสั่งมันให้เดินตามเรา (เหมือนกับสั่งตัวประกันในภาคแรกๆ) คือเล็งปืนไปที่มันแล้วกด E ถือเป็นลูกเล่นสนุกๆ และทุกๆ เทศกาลต่างๆ พวกมันจะเปลี่ยนหมวกเป็นอย่างอื่นให้เข้ากับเทศกาล เช่น กวางเรนเดียร์ ฟักทอง กระต่ายอีสเตอร์

ที่สำคัญคือ ไก่ในด่าน Italy ภาคแรก ถูกนำไปแขวนไว้ในด่านเดิมใน CSGO แล้ว T.T

  1. ไก่ใน Skyrim ที่ชาวบ้านหวงยิ่งกว่าของมีค่าใดๆ

สาวกของเกม Skyrim ไม่มีทางที่จะไม่รู้จักว่าโทษของการฆ่าไก่ในหมู่บ้านนั้นโหดแค่ไหน เพราะการฆ่าไก่จะทำให้ชาวบ้านชาวเมืองออกล่าคุณถ้าเป็นไปได้ (นั่นไก่หรือหมาของ John Wick) แม้ว่าโทษตามกฎจริงๆ ของมันนั้นจะไม่แรงมาก เพียงจ่ายค่าปรับ 45 เหรียญในเกมก็ตาม

แต่การดันเกวียนไปชนมันตาย จะไม่มีชาวบ้านคนไหนเอาเรื่องคุณ และไม่มีโทษตามกฎหมายด้วย แถมยังสามารถมา Loot ของโดยที่ไม่มีโทษตามมาได้อีก

หมายเหตุ ไก่สามารถกัดคุณได้ และมีค่าโจมตี 2 แต่คงจะไม่มีใครตายเพราะไก่หรอกมั้ง

  1. ไก่ที่ใครๆ ก็ไม่อยากเจอใน Crysis Warhead

สำหรับใครอยากรู้ว่า Crysis นั้นเทพขนาดไหน ลองกลับไปดู Let’s share: Crysis เกมเทพ ที่ถูกลืม ในเว็บนี้หรือใน YouTube: GamingDoseTH ได้เลยครับ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ที่เค้าไม่อยากเจอกัน เพราะมันจะทำให้หนักเครื่อง!

และไม่ใช่ทุกคนที่จะเจอมัน มีแต่พวกเล่นเถื่อนเท่านั้นแหละ! เป็นวิธีที่ทางผู้พัฒนาอย่าง Crytek ได้ใส่ไว้ให้ปืนที่ถูกยิงจากผู้เล่นที่โหลดของเถื่อนมาลง ให้ลูกกระสุนออกมาเป็นไก่ทั้งหมด และมันไม่จบแค่นั้น ไก่ที่ออกมามันก็เป็นตัวไก่ให้เห็น ยิ่งยิงออกมามันก็มาเรื่อยๆ ไม่รู้จบ และเป็นที่รู้กันดีว่าเกม Crysis กินสเปคมากในยุคที่เกมออกครั้งแรก พอเจอไก่จำนวนมาก น่าจะทำให้เกมที่เล่นถึงกับ Crash ได้เลยทีเดียว

แต่คนเล่นของแท้ ไม่ต้องห่วงครับ ไม่เจออย่างแน่นอน

  1. ไก่ที่มาในตอนจบของ PUBG

อันนี้มาแปลกสักหน่อย เพราะมันมาแค่คำพูด จากคำว่า Winner Winner Chicken Dinner เวลาเราชนะได้ที่หนึ่ง

ก็เลยเกิดความสงสัยว่า “ทำไมชนะแล้ว ต้องกินไก่เป็นอาหารเย็นด้วย กินอย่างอื่นไม่ได้เหรอ”

ก็เพราะเรื่องนี้มันมีที่มาครับ มันมาจากตำนานของเหล่านักพนันในเวกัสในสมัยก่อน ว่าทุกคาสิโนจะมีไก่ทั้งตัววางขายเป็นอาหารเย็นในราคา 1.79 เหรียญ และการวางเดิมพันต่ำสุดคือ 2 เหรียญ เลยกลายเป็นคำเปรียบที่ว่า “ถ้าชนะเดิมพันเท่านี้ ก็จะได้กินไก่เป็นอาหารเย็นแน่นอน” หลังจากนั้นประโยคที่ว่า Winner Winner Chicken Dinner จึงกลายเป็นประโยคที่เป็นที่นิยมในการตะโกนฉลองชัยชนะ

ไก่ที่โผล่มาในเกม มีหลากหลายความหมาย มีลูกเล่นมากมาย โดยส่วนใหญ่ก็เป็นการใส่มาเพื่อความบันเทิงนอกเหนือจากเป้าหมายหลักของเกม และผู้เขียนเชื่อว่า อาจจะมีไก่ปรากฏตัวในเกมมากกว่านี้ หากคิดว่าไก่ตัวไหนน่าสนใจ สามารถบอกกล่าวได้เลยครับ

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top