BY Nattapit Arsirawatvanit
20 Oct 18 7:21 pm

เศร้า ! แฮกเกอร์บุก Black Ops 4 แล้ว แม้วางจำหน่ายยังไม่ถึงเดือน

0 Views

Call of Duty: Black Ops 4 ภาคใหม่ของซีรี่ส์ Black Ops เพิ่งจะวางจำหน่ายบน PC ได้เพียงราวสัปดาห์เท่านั้น แต่ก็ไม่วายที่ Hacker ตัวร้ายจะทำโปรแกรมช่วยเล่นสำหรับเกมขึ้นมา ทำให้ตอนนี้ BO4 เต็มไปด้วยพวกเหนือมนุษย์ แต่ยังไม่น่าห่วงเท่าไหร่นัก เพราะผู้พัฒนา Treyarch ทราบเรื่องแล้ว

ความจริงข้อนี้ถูกเปิดเผยโดยวิดีโอในเว็บบอร์ด Reddit วิดีโอตัวนี้ถูกโพสต์โดย TheWetDolphin เหตุการณ์ในวิดีโอจะเป็นการส่อง Killcam ของผู้เล่นคนหนึ่งนามว่า ViciouZ ในช่วงแรกการยิงของผู้เล่นคนนี้ยังค่อนข้างเป็นปกติ แต่พอถึงช่วงเวลาหนึ่ง เขากลับส่ายปืนไปมาในทิศทางที่ไม่ค่อยจะถูกต้องเท่าไหร่นัก น่าแปลกที่กระสุนทั้งหลายกลับยิงโดนเป้าหมายทั้ง ๆ ที่ Crosshair ของผู้ยิงนั้นไม่ได้อยู่ตรงตัวเป้าหมายเลยแม้แต่น้อย

https://www.reddit.com/r/Blackops4/comments/9p9i62/found_an_aimbotter_on_pc/?utm_content=body&utm_medium=post_embed&utm_name=36f57a93a83d4715908b86e316df1934&utm_source=embedly&utm_term=9p9i62

ยังไม่แน่ชัดว่าผู้เล่น ViciouZ ใช้โปรแกรมช่วยเล่นอะไรบ้าง แต่ที่เห็นชัด ๆ เลยคือเขาใช้ Aimbot แน่นอน สำหรับคนที่ไม่ได้เล่นเกมแนว FPS อาจจะไม่ทราบว่า Aimbot คืออะไร มันคือโปรแกรมช่วยเล่นที่ทำหน้าที่คล้ายระบบช่วยยิง โดยมันจะล็อกลูกกระสุนของคุณให้เข้าหาเป้าหมายทันที หากคุณยิงไปในจุดที่ไม่ห่างจากเป้าหมายมากนัก

งานนี้ Treyarch ผู้พัฒนาก็ออกมาบอกกันตรง ๆ ว่ารู้เรื่องแล้ว และกำลังปรับปรุงแก้ไขปัญหาพวกนี้อยู่ อีกทั้งยังย้ำว่าใครที่พบเจอกับผู้เล่นเหล่านี้ สามารถแจ้ง Support ของ Battle.net ได้เลย ทาง Blizzard จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้เล่นคนนั้นเอง

เรียกได้ว่าไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่กับการพบเจอกับโปรแกรมช่วยเล่นแบบนี้ เพราะเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ช่วงนี้ Monster Hunter World วางจำหน่าย ตัวเกมก็พบกับปัญหานี้เช่นกัน ก็หวังว่า Treyarch จะจัดการขั้นเด็ดขาดกับคนพวกนี้ สังคมดี ๆ ของ BO4 จะได้กลับมาในเร็ววัน

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top