BY KKMTC
2 Nov 21 10:51 am

เศร้า ! เกมมือถือ Dr. Mario World ปิดให้บริการแล้ววันนี้

3 Views

Dr. Mario World เกมมือถือ Nintendo ในยุคแรก ประกาศปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ

บริษัท Nintendo ประกาศผ่านช่องทางทวิตเตอร์ส่วนตัว ยืนยันว่า Dr. Mario World หนึ่งในเกม Nintendo เกมแรกที่พัฒนาลงระบบมือถือ ได้หยุดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือหมายความว่าเกมเมอร์จะไม่สามารถเข้าไปเล่นเกมดังกล่าวได้แล้วนั่นเอง

Dr. Mario World เป็นเกมมือถือที่เปิดให้เล่นครั้งแรกในปี 2019 บนระบบมือถือ iOS/Android แล้วประสบความสำเร็จจากการทำยอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทะลุ 2 ล้านครั้งภายในเพียง 3 วัน แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าเกมดังกล่าวสร้างรายได้ไม่ดีเทียบเท่ากับเกม Super Mario Run ที่ทำยอดดาวน์โหลดในช่วงเปิดตัวดีว่า Dr. Mario World ที่ 4.3 ล้านครั้ง

นอกจากนี้ กระแสความนิยมของ Dr. Mario World ยังพ่ายแพ้ให้กับเกม Fire Emblem Heroes และ Animal Crossing: Pocket Camp ซึ่งทั้งสองเกมทำยอดดาวน์โหลดแอปฯ ที่สูงกว่าเกม Dr. Mario World เกือบประมาณ 2-3 เท่า ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหลักที่ Nintendo ตัดสินใจปิดให้บริการ Dr. Mario World ในที่สุด

ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียดายที่ Dr. Mario World จำเป็นต้องปิดให้บริการ เนื่องจากจำนวนยอดผู้เล่นที่ไม่เพิ่มขึ้นมานานหลายเดือน แต่สุดท้าย Nintendo ได้เขียนจดหมายขอบคุณถึงเกมเมอร์ทุกคนที่สนับสนุนเกม Dr. Mario World มาโดยตลอด

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top