BY StolenHeart
16 Sep 18 5:11 am

เผยที่มาของเกมไดโนเสาร์บน Google Chrome หลังจากผ่านมาแล้ว 4 ปี

68 Views

ทุกครั้งที่เนตดับหรือหลุดจนทรมานจิตใจ สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้การรอไม่น่าเบื่อจนเกินไปสำหรับผู้ใช้งาน Browser อย่าง Google Chrome ก็มีของคลายเหงาอย่างเกมไดโนเสาร์กระโดดข้ามตะบองเพชรเกมนี้ แต่หลังจากที่ผ่านมาสี่ปี ในที่สุด Google ก็ได้เปิดเผยถึงที่มาของมันเสียทีหลังจากที่ปล่อยให้พวกเราสงสัยมานาน

โดยทาง google blog ที่เป็นบลอกอย่างเป็นทางการของทาง Google ได้เล่าเรื่องราวของเกมไดโนเสาร์ตัวที่มีอายุครบสี่ขวบพอดีในปีนี้ ถึงสาเหตุที่ว่าทำไมต้องเป็นเกมไดโนเสาร์ด้วย โดยผู้ที่ให้คำตอบนี้ก็คือผู้ออกแบบ Google Chrome คุณ Sebastien Gabriel และคุณ Alan Bette ที่ต้องการให้ช่วงเวลาในการไม่มีอินเตอร์เนตใช้นั้นไม่ใช่เรื่องน่าเบื่อ โดยถ้ามีเจ้าไดโนเสาร์เป็นเพื่อนก็น่าจะช่วยคลายเหงาไปได้บ้าง โดยจุดประสงค์ที่ต้องการคือให้ผู้ใช้งานได้รู้สึกถึงบรรยากาศของยุค “ก่อนประวัติศาสตร์” ที่คุณไม่มี Wi-Fi ทะเลทรายและต้นกระบองเพชรก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เรารู้สึกถึงเรื่องนี้ได้ชัดเจน โดยในช่วงออกแบบนี้ เจ้าไดโนเสาร์มีโค้ดเนมว่า “Project Bolan” ที่สื่อถึง Mark Bolan นักร้องนำเพลงแนว Glam Rock จากวง T-Rex

ดีไซน์แรกสุดของเจ้าไดโนเสาร์ในชื่อ Project Bolan ที่นำมาจากชื่อนักร้องดังของวง T-Rex

คุณ Alan ได้อธิบายเพิ่มเติมว่าข้อจำกัดเดียวของทีมงานก็คือการปรับการเคลื่อนไหวให้เหมือนกับเป็นเกมแบบเรโทรย้อนยุค ตั้งแต่แรกเริ่มพวกเขาก็คิดว่า “ถ้าเราจะสร้างตัวอะไรสักตัวที่ดูน่ารักแบบเจ้าเม่นสายฟ้าตัวโปรดในปี ’90 จะเป็นยังไงนะ? ถ้าหากมันสามารถคำรามเพื่อบอกว่ามันยังมีชีวิตอยู่จะเป็นยังไงนะ?” แต่สุดท้ายก็จบลงที่มันกลายเป็นเกมวิ่ง หลบ และกระโดดแบบที่เราเห็นกัน

และตัวเกมก็ถูกปล่อยออกมาในเดือนกันยายนปี 2014 แต่จะมีความแตกต่างออกไปเล็กน้อยในอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฎิบัติการณื Android รุ่นเก่า และก็ถูกแก้ไขจนมาเป็นเวอร์ชั่นที่เราคุ้นเคยในปัจจุบันในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน และแน่นอนว่ามันได้รับความนิยมจากแฟน ๆ และมีคนพูดถึงทั่วโลก จากสถิติที่ทาง Google เก็บบันทึกเอาไว้ พบว่ามีเกมเมอร์ถึง 270 ล้านคนเล่นมันอยู่ทุกวัน โดยส่วนใหญ่มาจากทางประเทศอินเดีย บราซิล อินโดนีเซีย และเม็กซิโก

โดยในตอนนี้ตัวเกมเป็นเวอร์ชั่นฉลองครบรอบ 4 ปีที่มีการตกแต่งด้วยเค้กและลูกโป่งหลากสีสันเพื่อฉลองให้กับเจ้าไดโนเสาร์ตัวน้อยตัวนี้ ใครที่เนตหลุดแล้วไม่มีอะไรทำ ก็อย่าลืมเป็นเพื่อนเล่นกับเจ้าไดโนเสาร์น้อยตัวนี้ไว้คลายเหงากันนะครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top