BY KKMTC
27 Feb 23 11:16 am

มีรายงานว่า Ubisoft มีแผนพัฒนาเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่อีก 3 ภาค

14 Views

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนกันยายน ถึง ตุลาคมปี 2022 ที่ผ่านมา Ubisoft ประกาศว่าทีมงานกำลังพัฒนาเกม Assassin’s Creed หลายภาค เช่น Assassin’s Creed Mirage ซึ่งเป็นเกมที่เปิดตัวไปแล้ว พร้อมเผยมีแผนวางจำหน่ายในปีนี้ และมีเกม Codename Red, Codename Hexe, Codename Jade และ Project Invictus โดย 4 เกมดังกล่าวยังไม่มีกำหนดการเปิดตัว และวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเกมตระกูล Assassin’s Creed จะยังไม่สิ้นสุดการเปิดตัวเพียงแค่นี้ เพราะล่าสุด Insider-Gaming ได้รับรายงานจากแหล่งข่าวแห่งหนึ่ง อ้างว่าตอนนี้มีเกม Assassin’s Creed อีก 3 เกมที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการคิดค้นต้นแบบ ซึ่งทั้ง 3 เกมดังกล่าวมีชื่อโคดเนมว่า Nebula, Raid และ Echoes โดยรายละเอียดเบื้องต้น มีดังนี้..

Assassins Creed Mirage

Ubisoft Sofia หรือทีมร่วมพัฒนาเกม Assassin’s Creed III: Liberation และ Assassin’s Creed Rogue ได้เสนอ “Project Nebula” ซึ่งเป็นเกม Assassin’s Creed ที่มีฉากหลังจำนวน 3 ประเทศในเกมเดียวกัน เช่น อินเดีย, อาณาจักรแอซเท็ก และ เมดิเตอร์เรเนียน

“Project Raid” เป็นเกม Assassin’s Creed แบบเล่นฟรี เน้นการเล่น Multiplayer CO-OP PvE และเชื่อว่าตัวละคร Assassin’s Creed จากหลากภาคจะมารวมตัวกันในเกมนี้ ซึ่งเกมดังกล่าวเสนอโดย Ubisoft Chengdu

“Project Echoes” เป็นเกม Assassin’s Creed ที่เสนอโดยทีมงาน Massive Entertainment หรือผู้สร้าง The Division เกมดังกล่าวมีคำอธิบายว่าจะเป็นเกม Multiplayer ที่ใช้เทคโนโลยี Ubisoft Scalar

แหล่งข่าวอธิบายว่าเกม Assassin’s Creed ภาคใหม่ที่กล่าวมาทั้งหมด พัฒนาขึ้นโดยมีเป้าหมายเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นที่แตกต่างกัน และตอนนี้ “Ubisoft กำลังทุ่มสร้าง (แหล่งข่าวใช้คำว่า Going All In) สำหรับเกมตระกูล AC และแฟรนไชส์หลักอื่น ๆ”

Assassins Creed

อย่างไรก็ตาม ต้องย้ำว่าเกมทั้งหมดที่กล่าวมากำลังอยู่ในขั้นตอนการคิดค้นต้นแบบ จึงยังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าเกมทั้งหมดที่กล่าวมาจะมีการเปิดตัวจริงในอนาคตหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top