BY DoctorYok
30 Oct 18 10:45 am

Unity เผยเทคโนโลยีใหม่ เกม Open World จะกว้างและซับซ้อนยิ่งขึ้นกว่าเดิม

20 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Unity ได้จัดงานสำหรับนักพัฒนาเกมประจำเกมหรือ Unite 2018 ที่เมือง Los Angeles ประเทศสหรัฐฯ ในงานดังกล่าว Unity ประกาศว่า Unity มีแผนที่จะปรับปรุงระบบของเอนจิ้นทั้งหมด และให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัปเดตใหม่ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคต รวมถึงเทคโนโลยีที่ Unity กำลังพัฒนาอยู่

นอกจากนี้แล้ว Unity ยังให้ผู้เข้าชมงานรับชมวิดีโอสั้น ๆ ที่บอกเล่าถึงอนาคตของเกมแนว Open World

Unity กล่าวว่าเอนจิ้นจะใช้งานระบบ Entity Component System (ECS) ในอนาคต ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยให้นักพัฒนาเขียนโค้ดเพื่อแก้ปัญหาได้ตรงจุด ECS เป็นระบบแบบ Data-Oriented System โดยใช้ข้อมูลและพฤติกรรมของวัตถุในเกมเป็นศูนย์กลาง ดังนั้น ผู้พัฒนาจึงสามารถสร้างเกมที่วัตถุแต่ละชิ้น รวมถึงตัวละคร แสดงออกและโต้ตอบต่อสิ่งต่าง ๆ ได้ละเอียดมากขึ้น นอกจากนี้แล้ว ผู้พัฒนายังออกแบบเกมให้ออกมาตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งต่างจากระบบการสร้างเกมในปัจจุบันที่เป็น Object-Oriented System ที่มีความยุ่งยากในการพัฒนามากกว่า

Unity โชว์ผลงานที่พัฒนาด้วยระบบ ECS ในวิดีโอความยาว 17 วินาที ในตัวอย่างนั้น ผู้ชมจะได้สัมผัสบรรยากาศของเมืองแนว Cyberpunk ผ่านการสำรวจด้วยยานบินที่เหาะผ่านตึกระฟ้านับร้อย ถึงแม้ว่าวิดีโอจะมีความยาวไม่มากนัก แต่ก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ผู้เข้าชมงานได้ไม่น้อยเลยทีเดียว Unity เผยว่าวิดีโอดังกล่าวใช้เวลาในการสร้างกว่า 2 เดือนด้วยทีมนักพัฒนาของระบบ ECS และศิลปินอีก 2 คน

Unity ยังเปิดตัว FPS Sample หรือเกมแนว FPS รูปแบบผู้เล่นหลายคน ซึ่งนักพัฒนาสามารถใช้เกมดังกล่าวเพื่อทดสอบผลลัพธ์เมื่อออกแบบเกม FPS ด้วย Unity

มากไปกว่านั้น Unity ยังแสดงผลงาน Visual Effect Graph รุ่นใหม่ บอกได้เลยว่านักพัฒนาสามารถสร้าง VFX ภายในเกมได้สวยงามกว่าเทคโนโลยีก่อนหน้านี้ได้แน่นอน

Unity มีแผนที่จะเปิดให้นักพัฒนาทดลองใช้ระบบ ECS ภายในปี 2019

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top