BY KKMTC
10 May 24 4:16 pm

ประธาน Warner Bros. บอกยอดขาย Suicide Squad น่าผิดหวัง จนส่งผลกระทบต่อการเงินของแผนกอื่นโดยรวม

503 Views

กระแสตอบรับที่ย่ำแย่ของเกม Suicide Squad ได้ส่งผลกระทบไปทั่วบริษัท Warner Bros. Discovery

David Zaslav ประธานและผู้บริหาร Warner Bros. Discovery ได้กล่าวระหว่างการนำเสนอทางการเงินของบริษัทว่า ฝั่งสตูดิโอต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงแผนกภาพยนตร์ ซีรีส์ และเกมของ Warner Bros. ทำเงินได้น้อยลง 12% ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับปีก่อน

Zaslav บอกว่าไตรมาสแรกของปี 2023 เกม Hogwart Legacy ได้ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นในด้านยอดขาย แต่ทว่า Suicide Squad: Kill the Justice League ซึ่งวางจำหน่ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2024 กลับทำยอดขายย่ำแย่และน่าผิดหวัง โดยประเมินได้ว่าเกม Suicide Squad ทำให้บริษัทต้องเสียเงินประมาณ 200 ล้านเหรียญฯ ไปกับ EBIDTA (รายได้ก่อนหักค่าใช้จ่าย เช่น ดอกเบี้ย ภาษี ต้นทุน ค่าดำเนินการ) ในไตรมาสแรก

Suicide Squad: Kill the Justice League เป็นเกมแอ็กชัน CO-OP PvE ที่แม้ได้รับเสียงชื่นชมด้านเนื้อเรื่องกับภาพกราฟิก แต่เกมดังกล่าวก็โดนวิจารณ์ เพราะทำเป็นเกมรูปแบบ Live Service และ Looter Shooter ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่แฟน ๆ ต้องการ รวมถึงโดนวิจารณ์เรื่องคอนเทนต์ และการออกแบบภารกิจขาดความหลากหลายด้วยเช่นกัน

Suicide Squad Kill The Justice League

ด้วยกระแสตอบรับที่น่าผิดหวังทั้งเกมหลัก และคอนเทนต์ Season 1 ทำให้ Suicide Squad: Kill the Justice League ในตอนนี้จัดว่ามีสถานะน่าเป็นห่วง แล้วทีมงาน Rocksteady กับ Warner Bros. จะสามารถแก้สถานการณ์ได้หรือไม่นั้น ก็ต้องติดตามข่าวสารกันต่อไป

ที่มา: Gamingbolt

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top