BY KKMTC
10 May 24 5:54 pm

ประธาน Xbox โดนสับ หลังตอบไม่ตรงคำถามเกี่ยวกับประเด็น Microsoft สั่งปิดตัว Tango Gameworks

452 Views

ประธาน Xbox ถูกสับจากหลายฝ่าย หลังตอบไม่ตรงประเด็นเกี่ยวกับการปิดตัวทีมพัฒนา Hi-Fi RUSH และ The Evil Within

การปิดตัวทีมพัฒนา Tango Gamesworks ในช่วงต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา ทำให้เกมเมอร์หลายคน ทีมพัฒนาหลายแห่ง รู้สึกขุ่นเคืองกับการตัดสินใจของ Microsoft และต้องการคำตอบที่ชัดเจนว่าทำไม Microsoft ต้องปิดตัวสตูดิโอดังกล่าว ทั้งที่พวกเขาเพิ่งสร้างเกม Hi-Fi RUSH ที่มีกระแสตอบรับดีมาก ๆ จนเป็นเกมเซอร์ไพรส์แห่งปี 2023

ล่าสุด Sarah Bond ประธานของ Xbox ให้สัมภาษณ์กับ Dina Bass จากสื่อ Bloomberg เกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดของ Microsoft ซึ่งทาง Dina ได้ถามคำถามที่หลายคนอยากทราบ คือ บริษัทมีเหตุผลอะไรที่ต้องปิดตัว Tango Gameworks แต่ทาง Bond ได้ตอบกลับในลักษณะไม่ตรงคำถาม และไม่ให้เหตุผลในการปิดสตูดิโออย่างชัดเจน

โดย Bond ตอบกลับ (ที่ชวนให้งง) ว่า…

“คุณรู้ไหม สิ่งหนึ่งที่ฉันชอบมากเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกม คือการนำเสนองานศิลปะที่สร้างสรรค์ ซึ่งหมายความว่าสถานการณ์และความสำเร็จของแต่ละเกมกับสตูดิโอนั้น ก็จะมีเรื่องราวเอกลักษณ์เฉพาะตัวจริง ๆ ด้วย”

“ดังนั้น พวกเราจึงต้องดูแต่ละสตูดิโอ แต่ละทีม และพิจารณาถึงปัจจัยต่าง ๆ มากมาย เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับการตัดสินใจและการแลกเปลี่ยนที่สำคัญ แต่สุดท้าย เราจะหันกลับไปมุ่งเน้นกับเกมที่เราสร้าง อุปกรณ์ที่เราผลิต และการรับรองต่าง ๆ ที่เป็นการเตรียมตัวให้พร้อมในระยะยาว เพื่อทำตามคำสัญญาเหล่านั้น” – Sarah Bond ตอบ

การตอบของ Sarah Bond สร้างความสับสน ไม่พอใจ หรือผิดหวังจากเหล่าเกมเมอร์, แฟน ๆ Xbox รวมถึงบุคคลในอุตสาหกรรมเกม เนื่องจากเป็นการตอบแบบไม่ตรงคำถาม และพยายามเลี่ยงประเด็นอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ หลายคนสังเกตว่า Sarah Bond มีท่าทีไม่ใจสบายใจและเครียด เมื่อต้องตอบเกี่ยวกับการปิดตัว Tango Gameworks ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Bond ยังไม่พร้อมที่จะตอบคำถามดังกล่าว

ที่มา: wccftech

 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top