BY KKMTC
10 May 24 5:05 pm

ลือ ! Pragmata เป็นเกมแอ็กชันเน้นเล่าเรื่อง และมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับวิวัฒนาการของหุ่นยนต์ที่เริ่มมีความรู้สึกเหมือนมนุษย์

468 Views

ข่าวลือครั้งแรกในรอบหลายเดือนของเกมปริศนาโดย Capcom อย่าง Pragmata

Dusk Golem นักปล่อยข่าวลือเกม ได้รายงานผ่านช่อง Discord ส่วนตัวอ้างว่า Pragmata ผลงานเกมปริศนาของ Capcom จะเป็นเกมแอ็กชันเน้นเล่าเรื่อง และมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับวิวัฒนาการของหุ่นยนต์ที่เริ่มมีความรู้สึกเหมือนมนุษย์ จนมีความปรารถนาแรงกล้าว่าอยากจะเดินทางไปโลกมนุษย์ หลังติดที่ดวงจันทร์มานาน

Golem อธิบายว่า Pragmata เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับหุ่นยนต์ 2 ตัว (ตัวเอกกับเด็กสาวที่โชว์ใน Trailer) มีความพยายามอันล้มเหลวในการตั้งอาณานิคมและใช้ชีวิตบนดวงจันทร์ ซึ่งถูกทิ้งร้างหลังหุ่นยนต์กับ AI ยึดครองดวงจันทร์ แถมโดนตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง

ในเกมนี้ ผู้เล่นจะรับบทเป็นหุ่นยนต์ 2 ตัว ซึ่งระหว่างดำเนินเนื้อเรื่องจะมีการนำเสนอวิวัฒนาการของตัวละคร ที่พวกเขาเริ่มมีความรู้สึกเหมือนมนุษย์ จนมีความปรารถนาว่าอยากจะเดินทางไปดาวเคราะห์โลกให้ได้

Pragmata เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2020 แต่ล่าสุด ทีมงาน Capcom ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วเกมดังกล่าวได้เลื่อนวันวางจำหน่ายอย่างไม่มีกำหนด

Pragmata-2

จนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครทราบชะตากรรมของเกม Pragmata นอกเหนือจาก Capcom เท่านั้น และดูเหมือนว่าทีมงานยังไม่มีแผนกลับมาเปิดตัวเกมดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

ที่มา:

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top