BY Settasilp Poonbumphen
21 Dec 18 2:21 pm

The Smiley Arcade ใช้ความสนุก สร้างสุขถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

19 Views

The Smiley Arcade กิจกรรมใหม่ใจกลางเมืองที่ดันบังเอิญเดินไปเจอที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (เห็นมั้ย ใจกลางเมืองจริง ๆ) อีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่คนรักในวิดีโอเกมอย่างเราก็มีส่วนร่วมได้ กิจกรรมเป็นยังไง เกี่ยวกับเกมเมอร์ตรงไหน แล้วเชื่อมต่อสู่ความสุขของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ยังไง บทความนี้มีคำตอบ

Central Tham X Smiley เพื่อน้องที่ขาดแคลนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

The Smiley Arcade

ใครผ่านไปลานอีเด็นที่เซ็นทรัลเวิลด์ตอนนี้ก็ต้องสะดุดตากับลานกิจกรรมสีเหลืองเด่นชัดที่รายล้อมไปด้วยตู้เกมอาเขตจำนวนมาก ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ไม่รอช้ารีบเดินปรี่เข้าไปทำความรู้จักกับกิจกรรมดังกล่าว

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือน้อง ๆ เยาวชนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส) โดยรายได้ที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการที่เราจะต้องแลกเหรียญเพื่อเข้าไปเล่นเกมต่าง ๆ ซึ่งมีทั้งตู้เกมอาเขตที่เราคุ้นตากันเป็นอย่างดี อาทิ เช่น เกมต่อสู้ Street Fighter เกมรถถัง Battle City PacMan และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นเกมยิงอย่าง Alian Extermination, Just Dance, บาสเก็ตบอลและตู้คีบตุ๊กตาด้วย เรียกว่ายกกันมาทุกเครื่องที่เราคุ้นเคยกันดีตามโซนเกมอาร์เขตในบ้านเรา   ส่วนมากแล้วจะเป็นเครื่องที่เหมาะสำหรับการเล่นร่วมกันกับเพื่อน ครอบครัว เป็นการแวะพักผ่อนหย่อนใจหลังจากเดินช็อปปิ้งกันในห้างก็ว่าได้

ใช้วิดีโอเกมส์ดึงดูดทุกเพศทุกวัย

The Smiley Arcade

อย่างที่ได้บอกไปว่าเกมที่ถูกหยิบนำมาใช้ในกิจกรรม The Smiley Arcade นั้นถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีให้สามารถสนุกสนานกันได้ทุกเพศทุกวัย โดยถ้ามองในมุมคนเล่นเกมอย่างผมแล้วรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดึงดูดคนได้เป็นอย่างดี ผมใช้เวลาในลานนี้ประมาณ 20 นาทีก็ได้เห็นผู้คนที่ให้ความสนใจทั้งผู้ใหญ่และเด็ก  ความเท่เลยก็คือการที่ได้เห็นคุณลุงท่านหนึ่งเดินเข้ามาหยอดเกมอย่าง Pacman เล่นอย่างมีความสุขแล้วก็วนไปวนมาอยู่ในโซนตู้เกมอาเขตราวกับได้ย้อนเวลาไปสิบยี่สิบปีในช่วงสั้น ๆ มีความ Nostalgia เบา ๆ เหมือนที่ GamingDose เคยเขียนไว้ในบทความ ไขข้อข้องใจ ทำไมเกม Retro ถึงเป็นจุดสนใจอยู่เสมอ

“เกมส์เซ็นเตอร์ พื้นที่นี้มีแต่รอยยิ้ม”

สำหรับกลุ่มสาว ๆ เกมอาเขตหยิบริวกับเคนมาต่อยกันก็คงจะไม่เต็มอิ่มนัก ครั้นจะไปยิงเอเลี่ยนกันก็ดูจะรุนแรงไป กิจกรรมก็ได้ตอบโจทย์ด้วยการมีตู้คีบตุ๊กตามาวางล่อใจ ใครเห็นก็อดไม่ได้ที่จะหยิบ แน่นอน ผมพิสูจน์ฝีมือไปเกือบสิบครั้ง ไม่ได้สักตัว ฮืออออออ   ใครมั่นใจในความสามารถก็ไปลองกันได้ หรือจะไปเต้นกันกับเกม Just Dance ก็เข้าท่า แต่เพลงนึงประมาณ 3 นาที เห็นเต้นเสร็จหอบกินกันไปก็หลายคู่อยู่

ยิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งได้

The Smiley Arcade

จุดหนึ่งที่น่าสนใจในกิจกรรมนี้คือการที่ไม่ได้ยกเครื่องเกมมาตั้งกันเปล่า ๆ แต่ยังเปิดโอกาสให้คนที่มีสายเลือดของเกมเมอร์ที่รักความท้าทายได้พิสูจน์ฝีมือทำสกอร์อีกด้วย เมื่อทำคะแนนครบทุก 2,000 คะแนน จะสามารถนำไปรับสิทธิแลกเป็นสินค้าที่ระลึกจากทาง Smiley ได้อีกต่อหนึ่ง เรียกว่ายิ่งเล่น ยิ่งให้ ยิ่งได้ที่แท้จริง

ลานอีเดน เซ็นทรัลเวิลด์ จัดถึงหลังปีใหม่เท่านั้น

The Smiley Arcade

สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองแวะไปดูด้วยตัวเอง สามารถไปลองดูกันได้ที่ลานอีเดน ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งที่จะออกไปตรงหน้าลานเบียร์นั่นแหละครับ ไปคนเดียวก็ไม่ต้องเคอะเขิน พี่ ๆ สต๊าฟใจดีทุกคน เดินไปแลกเหรียญ Token มาเล่นคนเดียวก็ได้ หรือใครเหงาพี่สต๊าฟก็พร้อมดวลฝีมือเป็นเพื่อนได้ด้วยเช่นกัน

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top