BY TheStarrySky
26 May 20 1:08 pm

Dota 2: The International Battle Pass 2020 วางจำหน่ายแล้ว

28 Views

Valve เริ่มการวางขาย The International Battle Pass 2020 ของ Dota 2 แล้วในตอนนี้ ยิ่งใหญ่สมการรอคอย พร้อมการอัปเดตตัวเกมครั้งมหึมา รายได้ 25% จะกลายเป็นเงินรางวัลให้กับผู้ชนะในงาน TI 10 เช่นเคย

หลังจากที่ปล่อยข่าวออกมาให้แฟน ๆ Dota 2 ได้เตรียมตัวเตรียมเงินกันซักพักใหญ่ ในที่สุด The International Battle Pass 2020 ก็ได้ปรากฏสู่สายตาชาวโลก โดยเป็นการฉลองปีที่ 10 ของการแข่งขัน “The International” อันเป็นการแข่งที่สำคัญที่สุดของเกมอีกด้วย มีสีประจำปีคือ “สีทอง” เสนอขายตั้งแต่ราคา 4.99 จนถึง 44.99 เหรียญ แล้วแต่ว่าจะเริ่มที่ Lv. ไหน

Battle Pass ถือเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนโลกที่ Dota 2 เริ่มใช้เป็นเจ้าแรกในปี 2013 โดยเป็นการรวมหลาย ๆ สิ่งในเกมไว้ด้วยกัน ทั้งภารกิจ, ของรางวัล, รวมถึง content บางส่วนที่จะเปิดให้เฉพาะคนที่ซื้อเท่านั้นที่จะเข้าถึงได้ ระบบนี้ประสบความสำเร็จมาก จนภายหลังก็ได้มีการนำไปใช้กับแทบทุกเกมที่เป็น Free-to-Play ในปัจจุบัน

โดยเนื้อหาที่น่าสนใจใน Battle Pass 2020 ของ Dota 2 ปีนี้ นอกจากของรางวัลมากมายแล้ว ยังมีระบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาหลายอย่าง เช่น

  • เพิ่ม Guild, Community Match prediction, Side shop, Bounty Killing และอื่น ๆ อีกมากมาย รายละเอียดจะมีการประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง
  •  Event ใหม่และด่านใหม่ (Cavern Crawl)
  • ปรับปรุงระบบ MVP, การโหวตผู้เล่น และข้อมูล Post-Game
  • เพิ่ม Mini-Game ระหว่าง Paused
  • สิ่งต่าง ๆ ที่ผู้คนชอบก็ยังมีเหมือนเดิม เช่น Arcana Vote, High Fives ที่สวยขึ้น และ In-Game Tipping
  • ของรางวัลประจำ Pass มากกว่า 1,000 Level ทั้ง immortal item, Terrain ใหม่, Emoticons, Kill Streak effects, Sounds, Courier, music pack เป็นต้น
  • Persona ของ Pudge (กลายเป็นของเล่น) และ Anti-Mage (กลายเป็นผู้หญิง)
  • Arcana ของ Wraith King, Queen of Pain, และ Windranger
  • Collector’s Rewards สำหรับผู้ที่เล่นถึง Lv 1,000 และ 2,000 ยังคงมีเหมือนเดิม

Anti-Mage หญิง หนึ่งในรางวัล Persona ประจำปีนี้

ทั้งนี้ 25% ของเงินที่ได้จากการจำหน่าย ก็จะกลายเป็นเงินรางวัล (Prize Pool) ให้กับผู้ชนะในอันดับต่าง ๆ ของงาน The International ครั้งที่ 10 เช่นเคย โดยในปีที่แล้ว Battle Pass TI 9 ได้สร้างประวัติศาสตร์ ทำให้การแข่งในปี 2019 มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 34 ล้านเหรียญ หรือมากกว่า 1 พันล้านบาท

สาวก Dota 2 สามารถเข้าเกมและเลือกซื้อได้เลย ณ. ตอนนี้ (หรือที่ Link ด้านล่าง) สิ่งที่น่าจับตามองต่อไปคือ รายได้ 25% ที่หักเข้า Prize Pool ใน 24 ชม. แรก ว่าจะนำ TI 9 ที่ทำไปได้ถึง 7 ล้านเหรียญหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา dota2.com

Pathiphan Tepinta

Back to top