BY StolenHeart
7 Mar 19 10:10 am

Steam ลงดาบแบนเกม Rape Day แล้ว

18 Views

เปิดตัวไปอย่างอื้อฉาวสำหรับ Rape Day เกม Visual Novel ที่มีเนื้อหารุนแรงและมีเรื่องราวเกี่ยวกับการกระทำชำเราเพศหญิง เปิดโอกาสให้ผู้เล่นเลือกที่จะเป็นคนชั่วออกตามฆ่าและข่มขืนผู้หญิงได้ หลังจากที่มีกระแสด้านลบออกมามากมาย ในที่สุดทาง Steam ก็จัดการแบนเกมนี้ออกจากหน้าร้านค้าไปแล้วเรียบร้อย

โดยเมื่อวานนี้ทาง Valve ได้ขึ้นประกาศอย่างเป็นทางการใน Steam ว่าพวกเขาจะไม่วางจำหน่ายเกม Rape Day ในร้านค้าของ Steam โดยได้อธิบายเหตุผลว่า โดยปกติแล้วเมื่อเกิดเหตุขัดแย้งใด ๆ ขึ้น พวกเขาจะหยุดดูก่อนว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไรมาอย่างไร แต่เนื่องจากในกรณีนี้มีผลกระทบและสุ่มเสี่ยงต่อทาง Valve ทั้งในเรื่องฐานลูกค้าและแก่ผู้พัฒนาเกม ซึ่งหลังจากที่มีการหารือกันภายในแล้ว พวกเขาก็ตัดสินว่า Rape Day อาจจะสร้างความเสียหายแก่ Steam อย่างประเมินค่าไม่ได้ถ้าหากมันถูกวางขายออกไป

พร้อมกันนี้ ทาง Valve ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า พวกเขาเคารพความต้องการของผู้พัฒนาเกมที่อยากให้เกมไปในทิศทางที่ตนเองต้องการ และ Steam ก็จะช่วยในการหาหนทางนั้นแก่ผู้พัฒนาเกม แต่บางแนวทางเองก็เป็นการสร้างความยากลำบากในการตัดสินใจแก่พวกเขาเช่นกัน 

Rape Day

Rape Day เป็นเกมแนว Visual Novel ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับวันสิ้นโลกที่ไวรัสซอมบี้ระบาด และผู้เล่นสามารถเลือกที่จะเป็นคนชั่ว ออกฆ่าคนและขืนใจหญิงสาวได้ ซึ่งตัวผู้พัฒนาเกมได้อ้างว่าเนื้อหาของเกมไม่ได้ขัดต่อข้อตกลงในการวางขายเกมของทาง Steam แต่อย่างใด แต่สุดท้ายเกมดังกล่าวก็ไม่รอดต่อการถูกถอดออกจากร้านค้าอยู่ดี

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top