BY KKMTC
5 Mar 19 7:28 pm

Rape Day จะเป็นเกมแรกของ Steam ที่มีเนื้อหากระทำชำเราเพศหญิง

30 Views

เกมนี้จะเป็นตัวพิสูจน์ว่านโยบายขายเกมเสรีของ Steam ที่เริ่มใช้งานมาสักพักแล้ว จะมีความแน่จริงแค่ไหนกัน ? 

อ้างอิงจาก Polygon รายงานว่า Rape Day หรือเกม Visual Novel สำหรับผู้ใหญ่ในธีมหายนะซอมบี้ ซึ่งมีฟีเจอร์หนึ่ง (แต่เป็นตัวหลัก) ที่ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นรับบทเป็นคนชั่ว และสามารถกระทำชำเราผู้หญิงคนอื่นในเกมได้ทั้งฆ่า, ล่วงละเมิด รวมถึงไปถึงข่มขืน เพื่อดำเนินเนื้อเรื่องของเกมต่อไปจะเปิดให้เล่นใน Steam ในเร็ว ๆ นี้

ซึ่งแน่นอนว่าทีมผู้พัฒนาเกม Desk Plant การพัฒนาเกม Rape Day ไม่ได้ละเมิดกฎการขายเกมผ่าน Steam และระบุว่าเกมดังกล่าว “เหมาะสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น” และเกมนี้จะพิสูจน์ว่านโยบายเปิดค้าเกมเสรีของ Steam เปิดกว้างแค่ไหน

“คุณไม่มีเหตุผลที่จะมาแบนเกมที่มีเนื้อหา Fiction ประเภทข่มขืน ถ้าหากไม่แบนเกมที่มีเนื้อหาฆ่าคน, ฆาตกรรม และฉากทรมาน

คนส่วนใหญ่แยกแยะออกระหว่างโลกที่แต่งขึ้นกับโลกความเป็นจริง และมีการระบุชัดเจนว่าเกมนี้มีเนื้อหารุนแรงอย่างไรบ้าง”

ซึ่งผู้พัฒนาเกม Rape Day กล่าวว่า เขาได้ทำการตัด, ลบ, และพิจารณาดัดแปลงเนื้อหาของเกมหลายครั้ง เพื่อให้สามารถออกขายผ่าน Steam โดยไม่มีการละเมิดกฎการวางขายเกมของ Steam โดยผู้พัฒนากล่าวว่าเกมนี้เคยมีฉาก “สังหารเด็กทารก” แต่สั่งลบออกทีหลัง เพื่อไม่ให้ติดข้อหา Child Exploitation

และเว็บไซต์ Rape Day มีการวางแผนล่วงหน้าแล้วว่าทีมงานจะต้องทำอย่างไรต่อไป เมื่อตัวเกมได้รับผลกระทบจากการเรียกร้องเกี่ยวกับเนื้อหาเกมที่ไม่เหมาะสมว่าควรจะตัดฟีเจอร์ไหนทิ้งบ้าง แต่ทีมงานยืนยันว่าเกม Rape Day ไม่มีการละเมิดกฎของ Steam ใด ๆ ทั้งสิ้นแน่นอน

“ผมไม่ได้ละเมิดกฎใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นผมไม่เข้าใจว่าเกมของผมจะโดนแบนได้ไง นอกเหนือจาก Steam จะเปลี่ยนกฎใหม่ทั้งหมด

เกมของผมระบุไว้แล้วว่าเป็นเกมสำหรับผู้ใหญ่ และรายละเอียดของเกมก็มีการเตือนเรื่องเนื้อหาภายในก่อนที่จะเข้าหน้าร้าน Steam อีกด้วย”

ทาง Steam ยังไม่มีการปล่อยแถลงการณ์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยเกม Rape Day แต่ทีมงานยืนยันแล้วเกมดังกล่าวกำลังรอการอนุมัติจาก Steam อยู่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top