BY KKMTC
21 Apr 23 12:24 pm

Sony ประกาศเข้าซื้อทีมพัฒนาเกม Firewalk Studios เพื่อสร้างเกม AAA แบบ Live Service ของ PlayStation

4 Views

Sony ดึง Firewalk Studios มาเป็นส่วนหนึ่งของ PlayStation Studios เพื่อสร้างเกม AAA แบบ Live Service และพัฒนาเทคโนโลยีของ PlayStation

Sony ออกแถลงการณ์ผ่าน Blog ส่วนตัวว่าบริษัทได้เข้าซื้อทีมพัฒนาเกม Firewalk Studios เพื่อให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว PlayStation Studios อย่างเป็นทางการ

“สตูดิโอเกมนี้ มีการแบ่งปันความหลงใหลร่วมกับเราเกี่ยวกับการสร้างโลกที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ และเราต้องการลงทุนในภารกิจของพวกเขาต่อไป

พวกเรารู้สึกตื่นเต้นที่ Firewalk ทีมผู้มีความเชี่ยวชาญด้านทางเทคนิค กับความคิดสร้างสรรค์ จะมาช่วยให้ PlayStation Studios เติบโตยิ่งขึ้นด้วยการพัฒนาระบบ Live Service กับส่งมอบบางสิ่งบางอย่างที่มีความพิเศษต่อเกมเมอร์ทุกคน” – Hermen Hulst หัวหน้า PlayStation Studios กล่าว

Jim Ryan ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท SIE กล่าวว่า Firewalk Studios เป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ในการสร้างเกม Mutiplayer ที่มีคุณภาพยอดเยี่ยม มีความน่าจดจำ ทำให้ Ryan มั่นใจว่าสตูดิโอเกมดังกล่าวจะสามารถส่งมอบโปรเจกต์ที่ทำให้ระบบ Live Service กับเทคโนโลยีของ PlayStation เติบโตยิ่งขึ้น

 Firewalk Studios

Firewalk Studios เป็นสตูดิโอเกมที่จัดตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ ProbablyMonsters ซึ่งทีมงานดังกล่าวมีจำนวนสมาชิกเกือบ 150 คน และพนักงานบางคนเป็นอดีตพนักงานที่เคยสังกัดใน Bungie (ทีมผู้สร้างเกม Destiny) โดยล่าสุด ทีมงานยืนยันว่ากำลังพัฒนาเกม Live Service ระดับ AAA ให้กับ PS5 และ PC

ที่มา: VGC, GamesIndustry

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top