BY StolenHeart
27 Nov 21 10:07 pm

Sony จดทะเบียนสิทธิบัตรชิ้นใหม่ คาดเปิดตัวจอยสำหรับมือถือในเร็ว ๆ นี้

2 Views

นี่อาจจะเป็นอุปกรณ์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับเกมเมอร์สายเกมมือถือที่กำลังสนใจและมองหาจอยที่มีรูปร่างคล้ายกับ DualShock 4 ของ Sony

Ps4 Mobile Joystick

ทาง Sony Interactive Entertainment สาขาประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการจดทะเบียนสิทธิบัตรตัวใหม่เป็นจอยสำหรับใช้งานบนมือถือ โดยมีช่องตรงกลางเอาไว้ใส่โทรศัพท์ ซึ่งมีรูปร่างคล้ายกับจอย DualShock 4 ของเครื่อง PS4 อย่างมาก โดยมีการอธิบายลักษณะของอุปกรณ์ชิ้นนี้ว่ามี “ด้ามจับด้านซ้ายและขวาสำหรับการจับที่กระชับมือทั้งด้านซ้ายและขวา”

ทางสื่อ VCG ให้ความเห็นว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้อาจถูกออกแบบมาเพื่อการเล่นเกมผ่านระบบ Remote Play ของ PlayStation และใช้หน้าจอมือถือเชื่อมต่อผ่านระบบ Bluetooth เพื่อเล่นเกมที่ต้องการได้จากที่ไกล ๆ ซึ่งอาจจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการเล่นเกมบนมือถือด้วยจอยแบบอื่นมากกว่าที่จะเชื่อมต่อจอย DualShock 4 ผ่านทางระบบมือถือแล้วตั้งเครื่องไว้บนโต๊ะ

ในช่วงไม่กี่เดือนก่อน คุณ Jim Ryan ได้ยืนยันว่าจะนำเกมที่เป็น Iconic ของ PlayStation มาลงให้กับระบบมือถือ ซึ่งเขาได้พูดถึงเรื่องนี้ในการรายงานผลประกอบการรอบที่ผ่านมา และอุปกรณ์ตัวนี้อาจจะออกวางจำหน่ายมาให้ใช้งานในเวลาที่ไล่เลี่ยกันด้วย แต่ของจริงที่วางจำหน่ายจะมีรูปร่างแบบเดียวกับที่จดสิทธิบัตรไว้หรือไม่นั้น ก็ต้องมารอดูกันอีกครั้งในอนาคต

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top