BY KKMTC
23 Sep 21 11:16 am

Roblox เริ่มใช้ระบบการตรวจสอบอายุผู้ใช้ ด้วยการสแกนบัตร ID และใบหน้า เพื่อเข้าถึงบางฟีเจอร์

743 Views

ทีมพัฒนาเกม ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ Blog ส่วนตัว ยืนยันว่า Roblox ได้เริ่มใช้ระบบตรวจสอบอายุของผู้เล่น ด้วยการให้สแกนบัตร ID เช่น หนังสือเดินทาง, ใบขับขี่, บัตรประชาชน รวมถึงให้สแกนใบหน้า ผ่านแอปพลิเคชัน Roblox บนมือถือ เพื่อเข้าถึงบางฟีเจอร์ของเกม

“การพัฒนาระบบการตรวจสอบอายุครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญเพื่อให้เกมของเรา เป็นแพลตฟอร์มที่เชื่อถือได้ สนุกสนาน และมีสังคมเป็นกันเองสำหรับทุกคนในระยะยาว

พวกเราจะยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาระบบตรวจสอบอายุของผู้ใช้ โดยเคารพในความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้เสมอ เมื่อเวลาผ่านไป เราจะแนะนำและคิดค้นระบบใหม่ ๆ สำหรับผู้ใช้ เพื่อปกป้องตัวตนของผู้ใช้ Roblox ให้ดียิ่งขึ้นต่อไป” – Roblox Corporation

Roblox ยืนยันว่า Spatial Audio หรือระบบการได้ยินเสียง Voice Chat เมื่อเดินเข้าใกล้ผู้เล่น ซึ่งมีแผนเปิดให้ใช้งานเร็ว ๆ นี้ จะเป็นฟีเจอร์แรกที่มีการตรวจสอบอายุของผู้ใช้ โดยเพลเยอร์ต้องมีอายุ 13 ปีขึ้นไป ถึงจะใช้งานระบบดังกล่าวได้

Roblox

ทีมงาน Reblox ยืนยันระบบดังกล่าวจะไม่มีการเก็บข้อมูลส่วนตัวจากการสแกนใบหน้ากับบัตร ID และกระบวนการทำงานทั้งหมด จะเป็นการดำเนินการแบบอัตโนมัติ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top