BY Zreast
4 Mar 21 8:54 pm

Project Lovely Day เกมจำลองการใช้ชีวิตไอเดียแหวกแนว ฝีมือชาวไทย เตรียมเปิดระดมทุนเร็ว ๆ นี้

30 Views

Nanohawk Games นักพัฒนาเกมชาวไทยเพียงคนเดียว เปิดตัวเกมแนวจำลองการใช้ชีวิต ที่มีระบบใหม่ไม่เหมือนกับเกมอื่น ในชื่อ Project Lovely Day

สำหรับเกมนี้จะไม่มีการนับเวลา แต่จะใช้การแบ่งเป็นกลางวันและกลางคืน ซึ่งช่วงเวลาจะเปลี่ยนไปเมื่อ AP (แอ็กชันพอยต์) หมด โดยค่า AP นี้ จะมีความคล้ายคลึงกับ Stamina ที่จะลดลงจากการกระทำต่าง ๆ ของตัวผู้เล่น เช่นไปเดท หรือตั้งร้านขายของ ซึ่งจะถูกนำมาทำหน้าที่แทนเวลาไปในตัวด้วย

ตัวเกมมีงานภาพที่งดงามสะดุดตา อันมาจากการที่ผู้พัฒนาใช้เวลาหลายเดือนเพื่อศึกษาและคิดค้นงานภาพขึ้นมา ด้วยจุดประสงค์ที่อยากให้ผู้เล่นรู้สึกอบอุ่น และดูแล้วไม่ตกยุคจนเกินไป

ขณะที่กิจกรรมต่าง ๆ ในแบบฉบับของเกมจำลองการใช้ชีวิตก็มีครบถ้วน

  • การเดท – ผู้เล่นสามารถเลือกสถานที่ได้ ว่าจะไปเดทที่ชายหาด หรือโรงภาพยนตร์ เป็นต้น อีกทั้งจะชวนเพื่อนไปเที่ยวเพื่อสร้างความสัมพันธ์ก็สามารถทำได้เช่นกัน
  • การคราฟต์ – สร้างสิ่งอำนวยความสะดวก รวมถึงสร้างบางอย่างที่อาจพาคุณไปสู่สถานที่แห่งใหม่
  • เป็นเจ้าของธุรกิจ – หากไม่ต้องการนำผลผลิตการเพาะปลูกไปขายให้ร้านค้า ก็ตั้งร้านขึ้นมาได้เอง และยังสามารถเช่าป้ายโฆษณาในเมืองเพื่อโปรโมทร้านค้าให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
  • ทำเหมือง – มาในรูปแบบพัซเซิลที่จะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เพียงแค่เรียงหินให้ตรงสีกันแล้วทุบ ก็จะได้รับของที่ดีขึ้น

ทุก ๆ ตัวละครในเกมจะมีเรื่องราวเป็นของตัวเอง ซึ่งผู้เล่นสามารถพูดคุย ชวนไปเดท และชวนไป Hangout ได้

นอกเหนือจากนั้น ทางผู้พัฒนายังนำเสนอระบบอุณหภูมิ ซึ่งในแต่ละวันจะมีอุณหภูมิที่แตกต่างกัน และจะเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถตามหาของหายากได้ ด้วยการหาข้อมูลจาก NPC หรือสถานที่ต่าง ๆ แล้วคิดบวกลบกับอุณหภูมิ จากนั้นก็จะได้ตำแหน่งที่อยู่ของไอเท็มนั้น ๆ มาอย่างสร้างสรรค์

ผู้พัฒนากล่าวทิ้งท้ายว่าตัวเกมทำมาแล้วเกือบปี แต่ยังไม่เสร็จดี ทั้งนี้จะเริ่มหาทางเปิดระดมทุนเร็ว ๆ นี้ โดยหากใครสนใจกับไอเดียอันไม่เหมือนใครของ Project Lovely Day ก็สามารถที่จะเข้าไปติดตาม Nanohawk Games ไว้ก่อนได้ ตามด้านล่างนี้

Facebook Page : Nanohawk Games

Twitter : Nanohawk

ที่มา : Facebook – Chalit Nuanjan

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top