BY Nattapit Arsirawatvanit
28 Aug 19 5:38 pm

Taiwan Excellence eSport Cup Thailand งานจัดแสดงนวัตกรรม และการแข่งขัน CS:GO ที่เข้มข้นที่สุดในประเทศไทย

3 Views

ในปัจจุบัน กีฬา Esport กลายเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมที่หลากหลาย เป็นตัวกลางที่เปิดประตูเหล่านักเล่นเกม ไปสู่นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เชื่อมโยงกับ Esport ในขณะนั้น เห็นได้จากบริษัทต่าง ๆ ที่พยายามแทรกตัวเข้ามาอยู่ในเทรนด์ เพื่อใช้ Esport เป็นด้ายแดงผูกนิ้วก้อย เพื่อนำพาตัวเองไปสู่ฐานลูกค้าใหม่ ๆ

Taiwan Excellence Award เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จับมือกับเกมออนไลน์สุดฮิต Counter-Strike: Global Offensive ผนึกกำลังสร้างสรรค์การแข่งขัน Esport นามว่า Taiwan Excellence eSport Cup Thailand โดยงานนี้จะเป็นทั้งงานจัดแสดงนวัตกรรม และสินค้าที่ได้รับการรับรองจาก Taiwan Excellence รวมถึงเป็นสมรภูมิรบของเหล่าโปรเพลเยอร์ในเกม CS:GO ด้วย

Taiwan Excellence Award รางวัลทรงคุณค่า เพื่อนวัตกรรมคุณภาพในไต้หวัน

ชื่อของ Taiwan Excellence อาจไม่คุ้นหูสำหรับคนไทยนัก แต่สำหรับคนไต้หวัน ชื่อนี้ถือเป็นสิ่งที่อยู่คูู่กับสายนวัตกรรมมานานหลายปี นับตั้งแต่ ค.ศ.1993 เป็นเวลากว่า 26 ปีแล้ว ที่มีการมอบรางวัลเพื่อให้กำลังใจผู้พัฒนานวัตกรรม และสินค้าใหม่ ๆ ในไต้หวัน 

Taiwan Excellence Award จะเป็นการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่ “มีคุณค่าในด้านนวัตกรรม” โดยมีกลไกการคัดเลือกที่เข้มงวดใน 4 หัวข้อสำคัญอันได้แก่ “การวิจัยและการพัฒนา” “การออกแบบ” “คุณภาพ” และ “การตลาด”อีกทั้งยังต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่ “ผลิตในไต้หวัน”อีกด้วย ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลนี้ จะถือเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมไต้หวันอย่างแท้จริง

ทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence เพิ่มเติม : http://bit.ly/2ZqwIND

Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ครั้งแรกในประเทศไทย

อย่างที่บอกว่า Taiwan Excellence ใช้ลักษณะของการแข่งขัน Esport เพื่อส่งเสริมการจำหน่ายสินค้ามานานแล้ว แต่ครั้งนี้ความพิเศษอยู่ที่ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ที่จะได้สัมผัสทั้งการแข่งขัน CS:GO ระดับโลก รวมถึงสินค้าคุณภาพ ที่ติดสัญลักษณ์ Taiwan Excellence เป็นการรับประกัน

โดยงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand เกิดจากความร่วมมือของหัวเรือใหญ่ของไต้หวัน นั่นก็คือ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council) หรือ TAITRA ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ เกิดจากความต้องการที่จะแบ่งปันเทคโนโลยี นวัตกรรม และผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ จากไต้หวัน เพื่อตอกย้ำความแข็งแกร่งของไต้หวันที่โดดเด่นในเรื่องเทคโนโลยี

สำหรับการแข่งขัน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand ในครั้งนี้ มีเงินรางวัลเดิมพันกว่า 360,000 บาท ถือเป็นเงินรางวัลที่สูงเป็นอันดับต้น ๆ หากนับเฉพาะการแข่งขันในประเทศ อีกทั้งผู้ชนะยังได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าไปแข่งขัน CS:GO ทีไต้หวันอีกด้วย

Taiwan Excellence eSport Cup Thailand จะจัดขึ้นในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ณ ชั้น M ลาน Quartier Gallery ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ โดยนอกจากการแข่งขัน CS:GO และสินค้าจากโครงการ Taiwan Excellence แล้ว ในงานยังมีมินิคอนเสิร์ตจาก URBoyTJ และนักแสดงชั้นนำ เพิร์ธ ธนพนธ์, แปลน รัฐวิทย์ เป็นต้น

หนึ่งในการแข่งขัน Counter-Strike: Global Offensive ที่เข้มข้นที่สุดในประเทศ

การแข่งขัน CS:GO ใน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand มีเงินรางวัลเดิมพันถึง 360,000 บาท ย่อมเป็นที่หมายปองของบรรดา Pro Player ทั้งหลาย โดยพวกเขาจะเริ่มห้ำหั่นชิงชัยกันในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้ โดยในรอบแรก จะเป็นการแข่งขันของ 128 ทีม ในรอบออนไลน์ คัดจนเหลือเพียง 16 ทีมเท่านั้น

และ 16 ทีมที่เหลือ จะชิงชัยกันในระบบออนไลน์เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือมีการถ่ายทอดสดเกิดขึ้น สามารถรับชมได้ที่นี่ โดยจะถ่ายทอดสดวันละ 2 คู่ไปจนถึงวันที่ 5 กันยายน และทีมที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย จะร่วมเข้าแข่งขันในรอบ Grand Final Offline ที่ห้าง The Emquartier ประเทศไทย

สำหรับข้อมูลการแข่งขันรวมถึงกฏกติกา คุณสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ ที่นี่

งานมหกรรมสินค้าคุณภาพ ผ่านการรับรองจาก Taiwan Excellence

นอกจากการแข่งขันสนุก ๆ คอนเสิร์ตจากศิลปินดาราชั้นนำ ในงานนี้ยังมีสินค้าที่ผ่านการรับรองจาก Taiwan Excellence เป็นตัวชูโรง โดยสินค้าทั้งหมด ขนมาจากผู้ผลิตแบรนด์ชั้นนำจำนวน 4 บริษัท ได้ แก่ ADATA Technology Co., Ltd., AVerMedia Technologies, Inc., Micro-Star International Co., Ltd. (MSI) และ Transcend Information, Inc. ซึ่งจะนำสินค้ามาร่วมจัดแสดง จำนวน 18 รายการ ได้แก่ โน้ตบุ๊กที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษ สำหรับการเล่นเกม, หูฟัง, คีย์บอร์ด, กล้อง, ไมโครโฟน, หน้าจอและการ์ดหน่วยความจำและอื่น ๆ อีกมากมาย

สินค้าจาก ADATA Technology Co., Ltd. (แบรนด์ XPG)

สำหรับสินค้าที่ GamingDose แนะนำให้ไปทดลองเลือกขายกันในงาน ก็จะมีหูฟังเกมมิ่ง EMIX H30 SE จากแบรนด์ XPG ที่มีฟังก์ชั่นหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบเสียง virtual 7.1surround พร้อมแอมป์ SOLOX F30
  • การส่งเสียงแบบเป็นอิสระ หรือ พร้อมกัน โดยผ่านแอมป์
  • ไดร์เวอร์ 53mm ที่การรับคลื่นเสียงที่สูง
  • หัวเชื่อมต่อเคลือบทองเพื่อการรับคลื่นเสียงที่ดีเยี่ยม
  • ที่ครอบหูเป็น memory foam
  • ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนแบบถอดได้
  • โหมดเสียงแบบปรับได้4 แบบ (เล่นเกม/ดูหนัง/เสียง/ดนตรี)
  • ใช้ได้กับทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น : PS4/Xbox One/PC/Mac/smartphone

สินค้าจาก AVerMedia Technologies, Inc. (แบรนด์ AVerMedia)

Live Gamer 4K เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่เราแนะนำ เนื่องจากยุคนี้เป็นยุคของ Online Contents โดย Live Gamer 4K ตั้งมาตรฐานให้การอัดวิดีโอเกมใน generation ถัดไป เหนือกว่าในทุกด้านจากการอัดในรูปแบบของ 4K HDR ไปจนถึงการอัดที่มีค่าFPS สูง ถึง 240FPS ทัั้งนี้ LG4K จะนำเทคโนโลยีในอนาคตของการอัดวิดีโอมาสู่มือของเกมเมอร์และแคสเตอร์

สินค้าจาก Micro-Star International Co., Ltd. (แบรนด์ MSI)

อีกชิ้นที่เราจะแนะนำ เป็นของแบรนด์ที่ทุกคนรู้จักกันดี อย่าง MSI แบรนด์อุปกรณ์เกมมิ่งที่อยู่คู่คนไทยมาค่อนข้างยาวนาน สำหรับตัวที่เราจะแนะนำ คือ MSI GeForce RTX 2080 Ti LIGHTNING Z 16G ที่สุดแห่งการ์ดจอระดับไฮเอนด์ การันตีด้วยพลังเบื้องต้นของ RTX 2080 Ti พ่วงด้วยการปรับปรุงจาก MSI ทำให้การ์ดจอรุ่นนี้ แรงทะลุขีดจำกัด อีกทั้งยังมีไฟ RGB เท่ ๆ เปลี่ยนสีได้ เหมาะสำหรับสายเท่ ที่ต้องการจะแต่งเคสคอมพิวเตอร์ให้สวยงามโดยเฉพาะ

สินค้าจาก Transcend Information, Inc. (แบรนด์ Transcend)

อุปกรณ์ตัวสุดท้ายที่เราจะแนะนำ คือ PCIe M.2 SSDs รุ่น: TS1GMTE220S หน่วยความจำ SSD ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ระดับไฮเอนด์ เช่น การทำงานเสียงหรือ วิดีโอดิจิทัล การเล่นเกม ไปจนถึงการใช้งานในองค์กรซึ่งต้องใช้การประมวลผลอย่างหนักตลอดเวลาโดยไม่มี การล่าช้าหรือติดขัด ใช้ PCI Express® Gen3x4interface รองรับตามมาตรฐานล่าสุดของ NVMeTM มาพร้อม กับ หน่วยความจำแฟลช 3D NAND, และ หน่วยความจำแคชDRAM, ซึ่งตัว PCIe SSD 220S นี้จะให้ความเร็ว ในการโอนย้ายข้อมูลเร็วกว่าตัวอื่นแน่นอน

นี่แค่ส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ที่มาร่วมงาน Taiwan Excellence eSport Cup Thailand งานแข่งขัน Esport และการจัดแสดงนวัตกรรมจากไต้หวัน ย้ำอีกครั้ง เจอกันได้ในวันที่ 21-22 กันยายน 2562 ณ ชั้น M ลาน Quartier Gallery ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ใครที่อยากดูการแข่งขันสุดมันส์ หรืออยากสัมผัสนวัตกรรมชั้นนำจากไต้หวัน ห้ามพลาด

ติดตามข่าวสาร อัพเดทได้ที่ : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top