BY Nattapit Arsirawatvanit
27 Mar 19 5:43 pm

เกม VR หนีออกจากห้องเกมใหม่: “BEYOND MEDUSA’S GATE” พร้อมให้เล่นแล้วกว่า 100 แห่งทั่วสหรัฐฯ และยุโรป

3 Views

วันนี้ Ubisoft ได้แถลงว่า Beyond Medusa’s Gate ซึ่งเป็นประสบการณ์หลบหนีออกจากห้องแบบ VR ประจำแต่ละสถานที่ซึ่งพัฒนาโดย Ubisoft Blue Byte จะพร้อมให้บริการในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ตามที่ต่าง ๆ ทั่วสหรัฐฯ และยุโรป ซึ่ง Beyond Medusa’s Gate นั้นสร้างขึ้นมาจากความจำเร็จของเกมหลบหนีออกจากห้องแบบ VR เกมแรกของ Blur Byte นั่นคือ Escape the Lost Pyramid และพร้อมให้เล่นได้แบบเอ็กซ์คลูซีฟตามศูนย์การค้าเพื่อประสบการณ์ VR แบบเล่นหลายคนพร้อมกัน ซึ่งสามารถตรวจสอบสถานที่ติดตั้งในปัจจุบันและในอนาคตได้ตามรายละเอียดด้านล่าง และด้วยการพัฒนาและให้บริการประสบการณ์ใหม่นี้ Ubisoft จะยังคงเสริมความแข็งแกร่งของตนในตลาด VR ต่อไป

พัฒนาโดย Ubisoft Blue Byte ซึ่ง Beyond Medusa’s Gate คือการสรรค์สร้างกรีซโบราณใน Assassin’s Creed® Odyssey ขึ้นมาใหม่ ให้ผู้เล่นจำนวน 2 หรือ 4 คนได้ร่วมทีมกันและมีเวลา 60 นาทีเพื่อหาทางออกจากถ้ำริมฝั่งทะเลอีเจียนที่ซึ่งเรือในตำนานอย่าง Argonauts จอดเทียบท่าอยู่ และการจะหลบหนีออกไปได้ผู้เล่นจะต้องมีทีมเวิร์คที่ดี, ทักษะการแก้ปริศนาที่ยอดเยี่ยมและความแม่นยำในด้านเวลาเพื่อแก้ปริศนาและหาทางออกจากประสบการณ์ที่มีความกว้างเท่าพื้นที่ห้องแห่งนี้ให้ได้ ผู้เล่นจะได้เริ่มการผจญภัยโดยเลือกตัวละครของตนจาก 6 ตัวที่แตกต่างกัน และยังสามารถปรับแต่งตัวละครด้วยเครื่องประดับยุคกรีซโบราณได้ด้วย

“เกมหลบหนีของ Ubisoft นั้นได้ใช้ประโยชน์จากเทรนด์ในอุตสาหกรรมบันเทิงที่กำลังได้รับความนิยมและเติบโต ผสมผสานการหลบหนีออกจากห้องเข้ากับ VR ในรูปแบบประจำสถานที่จึงให้ประสบการณ์ที่ชวนคุณดำดิ่งไปกับสถานการณ์แบบไม่เหมือนใคร” Cyril Voiron, ผู้บริหารฝ่ายอำนวยการผลิตของ Ubisoft’s Escape Games กล่าว “Beyond Medusa’s Gate จะยังคงสานต่อด้านความเชี่ยวชาญในการออกแบบเกมและบอกเล่าเรื่องราวของเรา เพื่อผลักดันให้ประสบการณ์ของเกมหลบหนีออกจากห้องเด่นขึ้นไปอีกด้วยประสบการณ์ VR อันล้ำหน้าที่จะเหนือล้ำยิ่งไปกว่าสิ่งที่กายภาพจะให้ได้”

“ความสมจริงที่ Beyond Medusa’s Gate ให้ได้นั้นเหลือเชื่อมาก และจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกได้ว่าตนอยู่ในเกมจริง ๆ” Benedikt Grindel, ผู้อำนวยการบริหารของ Ubisoft Blue Byte กล่าว “เป้าหมายของเราที่มีต่อ Ubisoft’s Escape Games ก็คือการปฏิวัติวงการสื่อบันเทิงประจำสถานที่และนำ virtual reality ให้เข้าถึงผู้คนในกระแสหลักให้ได้”

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top