BY StolenHeart
4 Apr 19 12:27 pm

Netflix ปรับขึ้นค่าบริการในสหรัฐอเมริกาแล้ว

3 Views

Netflix ถือได้ว่าเป็นการให้บริการรับชมภาพยนตร์และรายการต่าง ๆ ทาง Streaming ที่ใหญ่ที่สุดเจ้าหนึ่งในเวลานี้ ด้วยความหลากหลายของรายการและมีคุณภาพที่สูง ซึ่งหลังจากที่มีอัตราค่าบริการคงที่มานาน ในตอนนี้ก็เริ่มมีการปรับราคาขึ้นแล้วเป็นที่เรียบร้อยในอเมริกาครับ

CNN Business รายงานว่า Netflix ผู้ให้บริการ Streaming รายใหญ่ของโลก ได้ส่งอีเมล์แจ้งเตือนผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาเมื่อสัปดาห์ก่อน เกี่ยวกับการปรับขึ้นค่าบริการที่จะเริ่มเก็บในเดือนเมษายนนี้ โดยมีการปรับราคาขึ้นในทุกแพ็คเกจที่ประมาณ $1 – $2 โดยค่าบริการแบบมาตรฐานอยู่ที่ $9 หรือ 180 บาท แบบ HD ดูได้สองเครื่องพร้อมกันที่ $11 หรือ 330 บาท และแบบ Premium ที่ $16 หรือประมาณ 480 บาท

ซึ่งการเก็บค่าบริการเพิ่มเติมในครั้งนี้ก็เพื่อนำไปเป็นทุนให้กับทีมสร้างภาพยนตร์และซีรีส์ที่ผลิตให้กับทาง Netflix โดยตรง โดยพวกเขาได้ลงทุนเงินไปกว่า 8,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2018 สำหรับภาพยนตร์และซีรีส์ต่าง ๆ ที่ฉายเฉพาะในช่องทางของพวกเขา ซึ่งภาพยนตร์อย่าง Roma ที่ฉายทาง Netflix  ก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขาผู้กำกับยอดเยี่ยมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสำรวจพบว่าผู้ที่ใช้บริการ Netflix ส่วนใหญ่นั้นไม่มีปัญหาในเรื่องของค่าบริการที่เพิ่มขึ้นแต่อย่างใด และยินดีจ่ายเงินเพื่อใช้บริการกับพวกเขาต่อไปเช่นเดิม โดยในปี 2019 นี้ คู่แข่งในวงการ Streaming ก็มีเพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงเจ้าเดิมอย่าง Hulu และ Amazon Prine ก็ยังมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่เยอะไม่แพ้ Netflix เช่นกัน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top