BY TheStarrySky
11 Mar 19 1:56 am

Mobile Legends ประกาศจุดยืน ต่อต้านโปรเเกรมโกง เเละการเอาเปรียบทุกรูปเเบบ

12 Views

Mobile Legends ในฐานะหนึ่งในเกมที่เป็นหัวหอกของเกม Moblie MOBA ประกาศจุดยืนการต่อต้านโปรเเกรมโกง, ปลั๊กอิน เเละการใช้เอาเปรียบผู้ในอื่นในการเล่นทุกกรณี โดยกล่าวว่า “การกระทำที่ไม่สามารถให้อภัยได้” และจะลงโทษอย่างตรงไปตรงมาทันทีหากพบการกระทำผิด

สืบเนื่องจากวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา ML ได้ประกาศเเบนผู้เล่นไปถึง 5 เเสน ID พร้อมกันในคราวเดียว ทำให้เห็นถึงความจริงจังของเกมที่จะเเก้ไขปัญหาการเอาเปรียบผู้เล่นอื่น ทำให้ในวันนี้ ที่เพจ Mobile Legends: Bang Bang จึงได้มีประกาศสำคัญเกี่ยวกับเจตนารมณ์ของเกม ที่ต่อต้านการใช้โปรเเกมโกงทุกรูปเเบบ โดยมีใจความดังนี้

เรียน ท่านนักรบ :

ทีมงานของเกม Mobile Legends:Bang Bang ทุ่มเทในการสร้างเกมที่เป็นธรรมมาโดยตลอด สำหรับผู้เล่นที่ใช้ ปลั๊กอิน/สคริปต์ ในเกม เรายึดมั่นอย่างหนักแน่นว่าเป็น ‘การกระทำที่ไม่สามารถให้อภัยได้’ และจะต้องได้รับการลงโทษผู้กระทำผิดอย่างสาสม โปรดอย่าไว้วางใจปลั๊กอินเสริม เพื่อป้องกันการสูญเสียบัญชี และสินทรัพย์ส่วนตัวของท่าน

เมื่อไม่นานมานี้ ทีมจับได้ว่ามีผู้เล่นบางส่วน ที่ใช้ปลั๊กอินเสริมในเกม เพื่อทำให้ ‘มองเห็นตำแหน่งผู้เล่นคนอื่น’ ซึ่งเป็นการกระทำที่ทำลายความสมดุลและสภาพแวดล้อมของเกมอย่างมาก

เราจะดำเนินการตรวจจับอย่างแข็งขัน และจัดการกับผู้ที่ใช้ปลั๊กอินเสริมในเกม เราจะคอยเฝ้ามองตรวจจับตลอด 24 ชั่วโมง และทำการลงโทษโดยการรวบรวมและลงโทษประจำวัน และประกาศให้ทราบในที่สาธารณะ สำหรับใครที่ใช้ปลั๊กอิน/สคริปต์กับเกมนี้ ถ้าหากตรวจจับได้ จะถูกแบนแบบถาวรตลอดไป! ส่วนใครที่เป็นผู้เผยแพร่ข้อมูลปลั๊กอินนี้ ไม่ว่าจะเป็นช่องใน Youtube, Facebook, หรือแหล่งคอมมูนิตี้อื่น ๆ ทีมงานทางการจะทำการค้นหาเพื่อรับโทษทางกฎหมายต่อไป!

ในขณะเดียวกัน เรายังเปิดรับการรายงานเรื่องผู้จัดทำปลั๊กอินอย่างสม่ำเสมอ ถ้าหากมีการตรวจสอบเสร็จสิ้นแล้ว คุณจะได้รับรางวัลสำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้อย่างแน่นอน ซึ่งช่องทางในการรายงาน สามารถทำได้ผ่าน Customer Service ในเกม หรือแหล่งกลุ่มทางการต่าง ๆ ทาง Facebook หรือ Youtube

อ่านประกาศสำคัญครั้งที่เเล้วได้ ที่นี่ (หรือกดที่รูป)

โดยในประกาศ มีการเสริมในส่วน FAQ ด้วยว่า ทางเกมจะลงโทษผู้กระทำผิดทุกกรณีอย่างเท่าเทียมกัน โดยไม่สนว่าจะเป็นผู้ที่เติมเงินให้เกมไปมากเเค่ไหนก็ตาม เเละระบบจะเเบนทุกคนที่มีโปรเเกรมโกงอยู่ในเครื่องทันที เเม้ว่าจะไม่ได้ใช้งานมัน เเละยังกล่าวเตือนถึงความอันตรายของโปรเเกมโกง ที่อาจจะล้วงเอาข้อมูลสำคัญของผู้ใช้ไปอีกด้วย

ทั้งนี้ ML จะได้เป็นหนึ่งใน 6 เกม ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการชิงเหรียญทองในศึก SEA Game 2019 ที่จะจัดขึ้นในปลายปีนี้ นี้จึงเป็นการสร้างบรรทัดฐานเเละภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเกมในระยะยาว เพื่อให้สามารถเป็นตัวเเทนของเกมเเนว Mobile MOBA ที่ไปยืนอยู่กลางเวทีโลกได้อย่างเป็นเกียรตินั้นเอง

Source : Mobile Legends: Bang Bang

Pathiphan Tepinta

Back to top