BY TheStarrySky
27 Feb 19 11:04 am

Mobile Legends เเบนผู้ใช้โปรเเกรมโกงเเละ Hack map รวดเดียว “ครึ่งล้าน ID”

21 Views

Mobile Legends หนึ่งในเกม Moblie MOBA เเถวหน้าของวงการ ได้ทำการกวาดล้างเหล่าผู้กระทำผิดโดยการใช้โปร/Mod เเละความผิดอื่น ๆ ของเกมครั้งใหญ่ ด้วยการประกาศเเบนผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 5 เเสนไอดี ซึ่งรวมถึงผู้เล่นในระดับ Mystic (สูงสุดของเกม) มากกว่า 1,000 คนในคราวเดียวกัน

โดยประกาศสำคัญนี้ ถูกเผยเเพร่ใน Facebook Fanpage ของ Mobile Legends (Inter) ในเมื่อ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีใจความดังนี้

ถึง Player ที่รักทุกท่าน

พวกเราได้ติดตามเเละรับฟังปัญหาเกี่ยวการ Hack Map อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ซึ่งเป็นปัญหาที่บ่อนทำลายความภาพลักษณ์ของเกมของพวกเรา ทีมงานที่ดูแลในด้านนี้ต่างก็จับตาเเละพยายามเเก้ไข Bug เเละช่องโหว่นี้อยู่เสมอด้วยความพยายามสุดกำลัง

เเละในตอนนี้ พวกเราได้ทำการลงโทษผู้เล่นที่กระทำความผิดดังกล่าว ซึ่งได้ใช้ plug-ins-all ที่ผิดกฏ เเละการโกงในรูปเเบบอื่น ๆ ตามบทลงโทษสูงสุด เเละรวมถึงผู้ที่เผยเเพร่ plug-ins-all เหล่านั้นด้วย โดยจะไม่มีการยอมความทางกฏหมายใด ๆ ทั้งสิ้น

ทีมงานผู้ดูแลความเรียบร้อยของพวกเรานั้น พยายามอย่างเต็มที่เเละปรับปรุงวิธีที่จะใช้ดูแลพวกท่านอยู่เสมอ ในการเเบนครั้งนี้ จะมีผู้กระทำผิดโดนลงโทษมากกว่า 500,000 ID รวมถึงผู้เล่นในระดับ Mythic อีกราว ๆ 1,000 คนด้วย

คุณภาพของเกมนั้นจะต้องมาจากทั้งผู้พัฒนา และจากทางผู้เล่นเอง ขอให้ทุกท่านเล่นเกมด้วยความจริงใจอยู่เสมอ เราจะประกาศรายชื่อผู้ที่ถูกเเบนผ่านช่องทางต่าง ๆ เเละทำการกวาดล้างเช่นนี้เป็นประจำในอนาคต และจะยังคงรับฟังปัญหาจากทุกท่านอยู่เช่นเคย

มาร่วมสร้างสังคมเกมที่ดีไปด้วยกัน – Mobile Legends

ซึ่งการประกาศในครั้งนี้ก็ทำให้เเฟน ๆ ดีใจอยู่ไม่น้อย เเต่สำหรับ ML ซึ่งเป็นเกมที่เป็น Server รวมนั้น ปัญหาต่าง ๆ ที่เกมเจอยังมีอยู่อีกมาก ทั้งเรื่อง Pro/Hack map ในครั้งนี้ เเละเรื่อง Ping เเละความ Lag จากการเล่นข้ามภูมิภาค ซึ่งเป็นปัญหาที่เกมเเก้ไม่เคยตก เเละยังมีเเฟน ๆ รายงานปัญหาอยู่ทุกวัน

ถือเป็นความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ที่ดีของทีมงานเกม ML ในการดูเเลภาพลักษณ์ของเกม ที่จะต้องเข้าร่วมการเเข่ง SEA Game ในปลายปีนี้ร่วมกับเบอร์ใหญ่อีกเกมอย่าง Arena of Valor สำหรับการดูเเลในเรื่องอื่น ๆ นั้น ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าเกมจะเเก้ปัญหาได้ทันการเเข่งหรือไม่ (AoV ได้ทำการทดสอบการเล่นข้าม Server ไปเเล้ว)

Source : Mobile Legends: Bang Bang, hitekno.com

Pathiphan Tepinta

Back to top