BY BOM
14 Nov 18 2:03 pm

Microsoft มั่นใจ Game Pass และระบบ Game Streaming คือวิถีแห่งวงการเกมในอนาคต

8 Views

ปัจจุบันระบบการเล่นเกมแบบสมัครรายเดือนหรือที่หลาย ๆ คนนิยามว่าระบบ Netflix ของวงการเกม ที่ให้ผู้เล่นจ่ายเงินค่าสมัครสมาชิกรายเดือน เพื่อเล่นเกมได้ไม่อั้น ซึ่งในตอนนี้ได้มี 3 บริษัทนำร่องไปแล้วคือ Origin Access ของฝั่ง EA , PlayStation Now ของฝั่ง Sony และ Game Pass จากทางฝั่ง Microsoft

เว็บไซด์ wccftech.com ได้นำเสนอข่าว Phil Spencer รองประธานด้าน Gaming ของ Microsoft ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ Levelup เขาได้กล่าวถึงความสำเร็จของ Game Pass ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยมีเกมเมอร์สมัครใช้บริการนับล้านคน อีกทั้งยังทำให้เกมเมอร์นั้นมีความสุขกับการเล่นเกมมากขึ้น เพราะว่าทำให้เกมเมอร์ได้ลองเล่นเกมที่พวกเขาไม่เคยเล่นมากก่อน ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีต่ออุตสาหกรรมเกม เพราะการที่มีระบบนี้จะทำให้คนเล่นเกมมากขึ้น อีกทั้งยังขยายไปยังเกมเมอร์หลาย ๆ กลุ่มได้ง่ายอีกด้วย

นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงการระบบ Game Streaming ที่แม้ทุกวันนี้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ดีที่สุดทั้ง PC และ Console คือการดาวน์โหลดและเล่น แต่สำหรับชาว PC นั้นความแตกต่างกันในแต่ละเครื่องอาจจะทำให้ประสบการณ์เล่นเกมของคุณได้ไม่ดีเท่าที่ควร ระบบ Game Streaming จะช่วยในเรื่องนี้ แต่คงต้องรอให้ระบบนี้พัฒนาต่อไปอีกสักหน่อย ในอนาคตอันใกล้นี้เชื่อระบบนี้น่าจะเป็นที่นิยมของวงการเกม

คำกล่าวของ Phil Spencer นั้นสอดคล้องกับข่าวที่ทาง Microsoft ประกาศพัฒนา Project xCloud ที่จะทำให้การเล่นเกมผ่าน Game Steaming ลื่นไหลและสะดวกกว่าเดิม

สิ่งที่ Phil Spencer พูดในวันนี้มีความเป็นไปได้สูงในอนาคต ต้องคอยดูกันต่อไปว่าสิ่งเหล่านี้จะผลักดันวงการเกมให้ไปไกลแค่ไหน

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top