BY DoctorYok
10 Oct 18 11:44 am

Microsoft เปิดตัวบริการ Xbox เกมสตรีมมิ่ง “Project xCloud”

22 Views

หนึ่งสัปดาห์หลังจาก Google เปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเกมชื่อว่า “Project Stream” ซึ่งอยู่ในช่วง Beta ทันใดนั้น Microsoft ก็ได้ประกาศเปิดตัวการให้บริการเกมสตรีมมิ่งในชื่อ “Project xCloud” เพื่อนำเกม Xbox เข้าสู่ผู้ใช้งานอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ไม่ใช่แค่เครื่องเล่นเกมคอนโซล

บริการดังกล่าวเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมในรูปแบบ Cross-Platform ได้ผ่านคอมพิวเตอร์พีซีหรืออุปกรณ์พกพาอย่างโทรศัพท์มือถือหรือแท็ปเล็ต แม้ว่าเกมเหล่านั้นใช้การทรัพยากร CPU สำหรับการประมวลผลสูงก็ตาม การทดสอบการใช้งานคาดว่าอาจเกิดขึ้นในปีหน้า ส่วนตอนนี้ Microsoft กำลังเร่งหานักพัฒนาเพื่อพัฒนาระบบและทดสอบบริการดังกล่าวภายในบริษัทโดยเร็ว

การทดสอบ ได้แก่ การทดสอบการเล่นเกมต่าง ๆ ของ Xbox บนสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต รวมถึงการทดสอบการควบคุมผ่าน Xbox คอนโทรลเลอร์และระบบสัมผัสหน้าจอ อย่างไรก็ตาม การเล่นเกมด้วยการสัมผัสหน้าจอถือเป็นความท้าทายของผู้พัฒนา เพราะเกมส่วนใหญ่ในสมัยนี้มีการควบคุมที่ซับซ้อน การสัมผัสหน้าจออาจไม่ตอบโจทย์การเล่นเกมในยุคนี้ แต่นี่ก็เป็นสิ่งที่นักพัฒนาต้องทำให้สำเร็จ

บริการสตรีมมิ่งดังกล่าวคงยังไม่เปิดให้บริการหรือทดสอบในเร็ว ๆ นี้ เพราะยังต้องใช้เวลาในการพัฒนาอีกมาก ซึ่งต่างกับ Google ที่เปิดให้ผู้ใช้งานทดสอบเล่นเกม Assassin’s Creed Odyssey แล้วในเวอร์ชั่น Beta

YouTube video

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top