BY TheStarrySky
25 Mar 19 10:21 am

LoL กลับขึ้นอันดับ 2 ของ PC Game ที่ทำเงินได้มากสุด ด้านมือถือ HoK ยังครองแชมป์

9 Views

ใด ๆ ในโลกล้วนไม่เเน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในวงการธุรกิจ เกมเองก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ทำเงินได้มากที่สุด เเละมีการเเข่งขันมากที่สุดด้วย อันดับ 1 ในวันนี้ อาจเป็นอันดับ 10 ในช่วงเวลาสั้น ๆ ก็เป็นได้

โดยในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา หลังจากถูก Fortnite เบียดลงไปที่อันดับ 3 ได้ไม่นาน LoL ก็สามารถกลับขึ้นไปเป็นอันดับ 2 ได้สำเร็จอีกครั้ง เป็นรองเเค่เพื่อนร่วมค่ายอย่าง Dungeon Fighter Online เท่านั้น

SuperData เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลเเละวิจัยเกี่ยวกับ Esports ได้เปิดเผยว่า ในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมานี้ ในฝั่งของเกม PC ได้มีการเปลี่ยนเเปลงอันดับครั้งใหญ่ โดยเริ่มจาก LoL ที่สามารถกลับมาเป็นที่ 2 ได้อีกครั้ง หลังจากที่ในเดือนที่เเล้วตกลงไปเป็นที่ 3 จากกระเเสของเกม Battle Royale ที่กำลังมาเเรงในตอนนั้น

Fortnite เดิมที่อยู่เป็นอันดับ 1 ก็ได้ร่วงอย่างเเรงลงมาเป็นที่ 5 หลังจากถูกเกมน้องใหม่อย่าง Apex Legend ที่อยู่ในอันดับ 6 เเย่งทั้งผู้เล่นเเละรายได้ไป รวมกับข่าวเเย่ ๆ ของ Epic Game ในช่วงนี้ ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้รายได้ลดลงมา

เเต่ถึงกระนั้น Fortnite ก็ยังคงเป็น Battle Royale ที่ทำเงินเยอะที่สุดอยู่เช่นเดิม โดยในช่วงปลายปีที่ผ่านมาก็ทำรายได้ไปถึง 2.4 พันล้านเหรียญ ห่างจาก LoL ที่ 1.4 พันล้านเหรียญอยู่พอสมควร

ส่วนอันดับ 1 ในโซน PC นั้น ตกเป็นของเกม 2D beat-em-up อย่าง Dungeon Fighter Online ซึ่งเมื่อต้นปีที่เเล้วทำรายได้ไปถึง 1.5 พันล้านเหรียญ เป็นม้ามืดที่ไม่มีใครคิดว่าจะทำได้ ในยุคที่เกม 3D กำลังครองโลกในตอนนี้

โดยเสน่ห์ของเกมคือ คลาสของตัวละครที่มีอยู่มากมายให้เลือกเล่นได้ไม่รู้จักเบื่อ เเละการที่เป็นเกม 2D ที่เปิดให้บริการใน Steam จึงสามารถเข้าถึงคนได้จำนวนมาก ทำให้ได้อันดับ 1 ไปครองอย่างที่เราเห็น

Dungeon Fighter Online

ในด้านของ Console, Fortnite เเละ Apex Legend ได้อันดับ 2 เเละ 4 ตามลำด้บ ในขณะที่อันดับ 1 ตกเป็นของ FIFA 19 ซึ่งถือเป็นเบอร์ใหญ่ของฝ่าย Console อยู่เเล้ว เเละมี Anthem ได้อับดับ 2 ตามมาติดๆ

สุดท้าย ในฝั่งของ Mobile เกมต้นฉบับของ RoV อย่าง Honor of King ก็ยังคงครองอันดับ 1 ไว้อย่างเหนียวเเน่น โดยมี Candy Crush Saga เเละ F/GO ตามมาติด ๆ โดยที่ F/GO นั้น สามารถทำรายได้ผ่าน 3 พันล้านเหรียญทั่วโลกไปเเล้วในตอนนี้

เทศกาลตรุสจีน เเละวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ทำให้ HoK ทำรายได้ไปมหาศาล เเม้จะนับเเค่ในจีนท่านั้น

ในปี 2019 นี้ คาดว่าหลาย ๆ เกม ก็กำลังผลักดันให้เกมสามารถเล่นข้าม Platform ได้ครบทุกเครื่อง นี่จะยิ่งทำให้ให้อันดับต่าง ๆ ที่เห็นนี้มีความผันผวนมากขึ้น เเต่ก็เป็นเรื่องดีที่ผู้เล่นอย่างเรา ๆ จะมีตัวเลือกในการเล่นมากขึ้น เเละยังทำให้เกิดการเเข่งขันที่จะทำให้ทุก Platform พัฒนาไปอย่างต่อเนื่องด้วย

Source : win.gg

Pathiphan Tepinta

Related posts

Read More
Back to top