BY TheStarrySky
23 Jan 19 2:08 pm

Battle Royale เป็นเหตุ : รายได้ LoL ลดลงเป็นที่ 3 ภายในเวลาเเค่ 1 ปี

6 Views

SuperData เผย League of Legends สุดยอดเกมออนไลด์อันดับ 1 ของโลกในปัจจุบัน ได้เสียเเชมป์เกม F2P ที่มีรายได้สูงสุดไปเเล้วในปี 2018 ที่ผ่านมา ด้วยรายได้ 1.4 พันล้านเหรียญ กลายเป็นที่ 3 ของตารางคะเเนน โดยเสียเเชมป์ให้กับ Fortnite เเละ Dungeon fighter online

ดูเหมือน Riot จะจบปี 2018 ด้วยความความเซ็งอยู่ไม่น้อย เพราะเเม้เเรงเสริมจาก K/DA จะช่วยปลุกกระเเสของเกมให้ตื่นขึ้นมาได้ เเต่ในส่วนยอดขาย สุดท้ายก็ไม่สามารถรักษาเเชมป์ที่ครองมาอย่างยาวนานได้อีก เห็นได้ชัดว่าในขณะนี้ เทรนของโลกกำลังค่อยๆ เปลี่ยนเป็นยุคของเกม Survival – Battle Royal ไปทีละนิดเเล้ว

เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด เพราะทั้ง LoL เเละ PUBG ต่างก็อยู่ภายใต้ร่มเงาของ Tencent ทั้งคู่

จากข้อมูลของ SuperData รายงานในส่วนรายได้รวมประจำปี 2017 เเละ 2018 พบว่า LoL มีรายได้ลดลงจาก 2.1 พันล้านเหรียญ เหลือเพียง 1.4 พันล้านเหรียญเท่านั้นในปี 2018 เป็นการลดลงถึง 1 ใน 3 เลยทีเดียว

10 อันดับเกม F2P ที่มีรายได้สูงสุด ประจำปี 2017

10 อันดับเกม F2P ที่มีรายได้สูงสุด ประจำปี 2018

โดยที่เพิ่มเขามาคือ Fortnite ด้วยรายได้กว่า 2.4 พันล้านเหรียญ ที่น่าสนใจคือ ในปี 2019 นี้ ต่างมีเกมมือถือขยับเข้ามาในอันดับมากขึ้น ทั้ง Fate/GO เเละ Honour of King ซึ่งไม่ติด 10 อันดับเลยด้วยซ้ำในปีที่เเล้ว

ทั้งนี้ ในส่วน Honour of King เป็นรายได้ที่ยังไม่รวมในส่วนของ Third-party Android Store คาดว่าอยู่ที่ราวๆ 4.2 พันล้านเหรียญ หรือมากกว่า 1.34 เเสนล้านบาท เป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงสุดทั่วโลกประจำปี 2018 

ปฏิเสธไม่ได้ว่า กระเเสของเกม Survival – Battle Royale รวมถึงเกม MOBA ในตลาดใหญ่เกิดใหม่อย่างมือถือ คือต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ LoL สูญเสียทั้งรายได้เเละจำนวนผู้เล่นไปอย่างมีนัยสำคัญ ต้องรอดูกันว่า Riot จะทำอย่างไรกับเรื่องนี้ เพราะ LoL คือเกมลูกรักเพียงเกมเดียวของค่าย (เพราะยังไม่เเน่ชัดว่า Legends of Runeterra จะกลายเป็นอะไร) เเน่นอนว่าพวกเขาจะต้องทำทุกวิถีทางเพื่อจะรักษาเกมไว้อย่างเเน่นอน

Source : game8.vn

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top