BY Nuttawut Apiratwarakul
14 May 15 9:41 pm

Konami ยืนยันต่อจากนี้มือถือคือเครื่องหลักของค่าย

7 Views

ตามหลังกระแสข่าวดราม่ากันอีกข่าวกับการออกมายืนยันทิศทางใหม่ของ Konami ที่เผยออกมาแล้วว่าจะเน้นการพัฒนาเกมลง “โทรศัพท์มือถือ” แทน

Konami CEO Hideki Hayakawa

นอกจากดราม่าเฮีย Hideo Kojima ผู้สร้าง Metal Gear กับการยกเลิก Silent Hill ภาคใหม่ ดูเหมือน Konami คงจะต้องโดนโจมตีต่อไปอีกเรื่อยๆ หลัง CEO คนใหม่ของบริษัทออกมาให้สัมภาษณ์ยืนยันว่าต่อไปนี้บริษัทจะเน้นการสร้างเกมมือถือแทน

เราจะพัฒนาเกมมือถืออย่างหนักและมากขึ้นครับ ต่อไปนี้เครื่องหลักของบริษัทเราจะเป็นโทรศัพท์มือถือ โดยเราจะใช้รูปแบบ จ่ายไปพร้อมกับตอนที่คุณเล่นแบบเดียวกับในเกมอย่าง Power Pro และ Winning Eleven พร้อมกับการใส่เนื้อหาใหม่ๆ ต่อไปนี้เกมของเราจะไม่เน้นการขาย Item แต่จะเน้นการขายระบบและลูกเล่นในเกมแทน

เราพบว่าลูกค้าที่ซื้อเกมแผ่นไปแล้วภายหลังก็ยังซื้อเนื้อหาใหม่ๆเพิ่มอีก ความสำเร็จของเกมอย่าง Power Play ทำให้เราตัดสินใจมุ่งเน้นพัฒนาเกมมือถือมากเกินกว่าในอดีต

ทุกวันนี้การเล่นเกมนั้นกระจายไปหลายเครื่องครับ แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเราที่สุดก็คือโทรศัพท์มือถือ มือถือคืออนาคตของวงการเกม

เรายังหวังว่าเกมจากฝั่งตะวันตกของเราอย่าง Metal Gear และ Winning Eleven จะยังได้รับการตอบรับที่ดีอยู่ แต่เราก็กำลังมองหาวิธีที่จะนำเกมตระกูลเหล่านี้มาลงมือถือด้วยเช่นกัน

การที่มีเครื่องเล่นมากมายหลายระบบในทุกวันนี้ทำให้เส้นแบ่งนั้นหมดไป ไม่มีความหมายที่จะแบ่งตลาดออกเป็นหลายๆรูปแบบอีกแล้ว และมือถือจะเป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมต่อสังคมทั่วไปเข้ากับวงการวีดีโอเกม

คุณ Hidek Hayakawa CEO ของ Konami กล่าวไว้ ก็ไม่รู้ว่าเกมเมอร์จะคิดยังไงกับข่าวนี้ แต่ทีแน่ๆ Konami กำลังเดินมาถึงจุดเปลี่ยนสำคัญที่จะกำหนดอนาคตของบริษัทเสียแล้ว

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top