BY KKMTC
29 Aug 19 11:45 am

Hideo Kojima แอบโผล่ในเกม Control อย่างเซอร์ไพรส์

6 Views

*บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของเกม Control บางส่วน

Control เกมยิงสุดอาร์ตจาก Remedy Entertainment ที่เพิ่งออกจำหน่ายไม่นาน มีผู้เล่นค้นพบว่า Hideo Kojima ตำนานผู้สร้างเกมซีรีส์ Metal Gear แอบเนียนรับบทเสียงพากย์ในเกมดังกล่าวแบบเซอร์ไพรส์

PC Gamer รายงานว่า Hideo Kojima ได้แอบปรากฏตัวบนเกม Control ด้วยการสวมบทนักพากย์ให้ Dr. Yoshimi Tokui หนึ่งในนักวิทยาศาสตร์แห่งหน่วยงาน Federal Bureau of Control

นอกจากนี้ Aki Saito ฝ่ายมาร์เก็ตติงของ Kojima Productions ซึ่งเคยปรากฏตัว ณ งาน Gamescom 2019 เป็นล่ามให้ Hideo Kojima เขาก็กลับมาเป็นล่ามให้ Dr. Yoshimi ในเกม Control อีกด้วย

แต่ต้องบอกก่อนว่า Hideo Kojima กับ Aki Saito ไม่ได้ไปโผล่ตัวเป็น NPC แต่เขามาเฉพาะเสียงพากย์จากเทปภารกิจเสริม ที่พวกเขาเล่าประสบการณ์อันแปลกประหลาดที่เกมมอร์หลายคนต้องสับสน ไม่ว่าจะเป็นการเล่าเรื่องรสชาติมันฝรั่ง พูดคุยกับต้นแล้วต้นไม้บอกว่า “เราต้องการความรัก” หรือจู่ ๆ ก็มีรถยกปรากฏตัวขึ้นมากมายเหมือนผีหลอก เป็นต้น

ความจริงแล้ว ย้อนกลับช่วงเดือนมีนาคม ทวิตเตอร์ของ Ayako ฝ่ายผู้ช่วยส่วนตัวของ Hideo Kojima เคยบอกใบ้ว่า เขากำลังให้เสียงพากย์กับ  “Sam อีกคนหนึ่ง” โดย “Sam” ที่เธอกล่าวถึงก็คือ Sam Lake ฝ่ายนักเขียนของเกม Control นั่นเอง ไม่ใช่ Sam จากเกม Death Stranding เหมือนที่หลายคนเข้าใจ

Control วางจำหน่ายแล้ววันนี้ บนระบบ PC (Epic Games Store), PlayStation 4 และ Xbox One

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top