BY KKMTC
4 Nov 22 11:29 am

Hideo Kojima ออกมาพูดครั้งแรก ในประเด็นทฤษฎี Abandoned อาจเป็นเกม Silent Hill ภาคใหม่โดย Hideo Kojima

9 Views

ย้อนกลับไปเมื่อหลายเดือนก่อน ชาว Reddit มีการตั้งทฤษฎีเชื่อว่า Abandoned โปรเจกต์เกมลึกลับของ Blue Box Studios อาจเป็น Silent Hill ภาคใหม่ที่พัฒนาโดย Hideo Kojima

ทฤษฎีดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อความเชื่อถือของเกม Abandoned, Blue Box Studios และชายที่ “อ้าง” ว่าเป็นนักพัฒนาเกม Hasan Kahraman หลังมีปล่อย Trailer เกมสุดน่าสงสัย ที่เกมเมอร์เริ่มมั่นใจแล้วว่า Abandoned อาจเป็นโปรเจกต์เกมทิพย์ ที่แอบอ้างว่าเป็นผลงานของเกม Hideo Kojima

แน่นอนว่าชื่อเสียง และความเป็นส่วนตัวของ Hideo Kojima ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ไม่มากก็น้อย ล่าสุด เขาออกมาพูดครั้งแรกในรายการ Podcast “Brain Structure” ตอนล่าสุด เกี่ยวกับประเด็นทฤษฎี Abandoned อาจเป็นเกม Silent Hill ภาคใหม่โดย Hideo Kojima ที่ไม่เป็นความจริงตั้งแต่แรก

“เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตอนแรกผมไม่เข้าใจว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้ไง ผู้ใช้หลายคนส่งภาพ Hasan มาถึงผม ในตลอดเวลา 20 วันเต็ม ๆ ผมได้รับแต่ภาพตัดต่อหรือไม่ก็ภาพ Deep Fake ซึ่งมันค่อนข้างน่ารำคาญจริง ๆ สำหรับผม (หัวเราะ)

เรื่องราวครั้งนี้เกิดขึ้นมา 2 ปีแล้ว Geoff คุณจำได้ไหม ? สมัยที่พวกเราทำมุก Moby Dick Studio (สตูดิโอเกมจากสวีเดนที่ไม่มีอยู่จริง เคยอ้างว่ากำลังสร้างเกมหนึ่งที่เรียกว่า The Phantom Pain เมื่อปี 2012) กันน่ะ ตอนนั้นพวกเราสนุกกันมาก แต่ผู้คนควรรู้ว่าผมจะไม่ทำมุกนี้ซ้ำเป็นครั้งที่สอง”

นอกจากนี้ Hideo Kojima ยืนยันว่าเขาไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม Abandoned แม้แต่นิดเดียว และวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ข่าวปลอมนี้ได้เกิดขึ้น เพราะ “ความคาดหวัง กับความปรารถนา” จากผู้เล่น

“ผมว่าตอนนี้เขา [Hasan] ทำหรือพูดอะไรได้ไม่มากนัก แต่ถ้าเขาปล่อยเกม Abandoned ออกมาจริง ๆ คนน่าจะเข้าใจเนื้อหาเกมนี้มากขึ้น ดั้งนั้น บางทีเขาควรจะปล่อยวางจำหน่ายเกมได้แล้ว นอกจากนี้ ผมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกมนี้ตั้งแต่แรก ผมไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่มต้นข่าวลือนี้ แต่ผมคิดว่าข่าวปลอมนี้เกิดขึ้นจาก “ความคาดหวัง กับความปรารถนา”

Abandoned (2)

สุดท้าย Hideo Kojima กล่าวแนะนำกับ Hasan ว่าให้เอากระแสความดังจากข่าวปลอม มาใช้เป็นประโยชน์ช่วยเสริมสร้างกำลังใจให้อยากพัฒนาเกมอย่างดีที่สุด แม้ Abandoned จะสร้างความผิดหวังให้เหล่าผู้เล่น เพราะไม่ใช่เกม Silent Hill ภาคใหม่ ไม่ใช่เกมที่พัฒนาโดย Hideo Kojima แต่อย่างน้อย ถ้าหากเป็นเกมดี เขาเชื่อว่า Abandoned จะต้องมีกระแสตอบรับที่ดีเป็นระยะ ๆ

“คุณ Hasan ผมรู้ว่าการเป็นนักพัฒนาเกมมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่คุณควรใช้ประโยชน์จากมันหลังจากเกม [Abandoned] กลายเป็นไวรัล หากคุณเชื่อว่ากำลังสร้างสิ่งดี ๆ ที่อยากจะแบ่งปันให้ทุกคน พวกเขาก็จะได้เรียนรู้ความจริงของเกมนี้ และผมคิดว่านั่นอาจเป็นสิ่งที่คุณควรทำ

ข่าวปลอมเป็นเรื่องแย่ก็จริง แต่พวกเราทั้งสองคนได้รับความสนใจจากข่าวนี้ เราควรใช้กระแสความน่าสนใจมาใช้เป็นกำลังใจ เพื่อผลักดันให้สร้างสิ่งที่ดี ๆ เมื่อสร้างเกมแล้ว แม้เกมเมอร์ได้เล่น ได้เข้าใจว่ามันไม่ใช่เกม Silent Hill ไม่ใช่เกมที่ผมสร้าง แต่ผมเชื่อว่าเกมนี้ต้องมีกระแสตอบรับที่ดีขึ้นได้ ซึ่งผมคิดว่ามันมีวิธีที่จะทำให้ข่าวปลอมสามารถใช้ประโยชน์ในเชิงบวกได้

ถึงผมพูดแบบนี้ แต่ในชีวิตจริง ผมไม่เคยเจอเขาเลยนะ” – Hideo Kojima

Hideo Kojima

Hasan ไม่ได้มีการปล่อยแถลงการณ์ หรือเผยเรื่องราวการอัปเดตของเกม Abandoned มานานสักพักแล้ว รวมถึง Blue Box Game Studios เอง ก็ไม่มีการทวีตข้อความตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ที่ผ่านมา จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top