BY StolenHeart
27 Oct 20 1:24 pm

Fortnite จะมีเหล่าฮีโร่จาก Marvel ร่วมแจมอีก และเนื้อเรื่องในเกมตอนนี้เพิ่งจะเริ่มต้นขึ้นเท่านั้น

4 Views

ช่วงนี้เราจะเห็นได้ว่า Fortnite นั้นมีตัวละครจากค่าย Marvel มาร่วมแจมอยู่บ่อยครั้ง และไม่ได้มาเพียงแค่ Skin แต่ยังมีเนื้อหาเรื่องราว โหมดการเล่นใหม่ที่น่าสนใจเพิ่มเติมเข้ามาอยู่เสมอ ซึ่งนี่จะไม่ใช่การร่วมมือแค่ชั่วคราว เพราะทางทีมงานก็เตรียมที่จะขยายขอบเขตตรงจุดนี้เพิ่มอีกในอนาคตด้วย

อ้างอิงจากรายการ Podcast “This Week In Marvel” ที่มีการพูดคุยสัมภาษณ์คุณ Donald Mustard ผู้กำกับที่ดูแลทีมพัฒนา Fortnite ของ Epic Games ซึ่งเขาได้กล่าวว่า ทั้งหมดที่พวกเราเห็นในช่วงที่ผ่านมานั้นเพิ่งจะเริ่มต้นเท่านั้น และจะมีอะไรให้เห็นอีกมากมายยิ่งกว่านี้เพิ่มอีก

“เหตุผลที่เราเรียก Season นี้ว่า Nexus War เพราะมันเป็นจุดเริ่มของอีกหลาย ๆ อย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า เพราะเราได้วางแผนว่าจะมีการเชื่อมโยงเนื้อหาและกิจกรรมต่างกับทาง Marvel ไปอีกหลายปีครับ นี่จะยังไม่ใช่จุดจบ มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น พวกเราคิดว่าการใส่ตัวละครที่เป็นภาพจำของหลายคนอย่าง Deadpool เข้ามานั้นเปรียบเสมือนกับการพังกำแพงที่สี่ในเกมของเรา และการมาของ Captain America ในเดือนกรกฎาคมนั้น ก็เป็นการช่วยจุดกระแสให้ดีขึ้นไปอีก”

“พวกเรามีช่วงเวลาแบบนี้กับ Fortnite ในช่วงปีก่อนที่เราทำการเปลี่ยนแปลงสถานที่หลายอย่างบนเกาะของเกม หรือช่วงเวลาที่ดึงดูดให้ Galactus หันมาสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นบนเกาะ เพราะมันมีแหล่งพลังงานที่พวยพุ่งออกมา และทำให้เขาเชื่อว่าเขาสามารถเปลี่ยนแปลงความจริงได้ ไม่ใช่แค่ในจักรวาล Marvel แต่เป็นทุกอย่างบนโลกใบนี้”

“และมันจะเป็นอย่างไรถ้าแทนที่เราจะเล่าเรื่องราวแบบนี้ตามปกติใน Fortnite สิ่งที่ผมทำในตอนนี้คือการสร้างเนื้อหาใหม่โดยมีเกาะของเกมเป็นตัวละครที่ดำเนินเรื่องราว ผมจึงจะทำให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นเนื้อหาหนึ่งไปเลย และเราก็ได้วางแผนเอาไว้แบบนั้นอยู่แล้ว ทั้งเนื้อเรื่อง สถานที่หลายแห่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรไปอีกหลาย ๆ ปีเลย แม้ในตอนนี้เราจะมีการเตรียมแผนไว้ล่วงหน้าแค่ประมาณสามปี แต่เราจะทำออกมาอีกมากกว่านี้เยอะ ๆ เลยครับ”

“หลายปีจากนี้ ผู้เล่นจะเข้าใจว่าเพราะอะไร Wolverine หรือ Iron Man ถึงเข้ามาเกี่ยวข้องในเนื้อเรื่องของเกม และมันจะมีคำใบ้ใหญ่ที่ซ่อนเอาไว้ในเกม Fortnite Season นี้ด้วยเพื่อทำให้ผู้เล่นเข้าใจว่าเพราะอะไรทำไม Thor ถึงได้สูญเสียพลังของตัวเองไป มันจะกลายเป็นของจริงที่อยู่เป็นส่วนหนึ่งในเกมด้วยครับ”

น่าสนใจว่าหลังจากนี้ทาง Epic Games จะนำเสนอเนื้อหาในโลกของ Fortnite ที่เชื่อมโยงกับจักรวาล Marvel ได้อย่างไร ซึ่งถ้าทำได้จริงมันก็จะน่าสนใจมากทีเดียว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top