BY StolenHeart
17 Mar 19 2:20 pm

Fate/Grand Order ทำรายได้รวมทั่วโลกเกิน 3,000 ล้านเหรียญแล้ว

9 Views

ถ้าพูดถึงเกมมือถือยอดนิยมที่ทุกคนรู้จักกันดี เชื่อว่าชื่อแรกที่คนจะพูดถึงกันก็คือ Fate/Grand Order อย่างแน่นอน ซึ่งความนิยมของมันนั้นสูงมากจนมีคนยอมเติมเงินให้กับเกมนี้อย่างมหาศาล และนั้นก็ทำให้ตัวเกมสามารถสร้างรายได้ไปทั่วโลกแล้วถึง 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

รายงานจากเว็บไซต์ Sensor Tower ระบุว่า Fate/Grand Order ที่พัฒนาโดย Delightworks โดยมี Aniplex บริษัทในเครือของ Sony เป็นผู้จัดจำหน่าย ตั้งแต่เปิดตัวมาในเดือนสิงหาคมปี 2015 นั้นสามารถทำรายได้สูงถึง 3,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 90,000 ล้านบาทไทยแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นสถิติที่เก็บมาจากทาง App Store ของ Apple และ Google Play โดยตรง

โดยรายได้หลักของเกมนั้นมาจากประเทศญี่ปุ่นถึง 82% จากรายรับรวมทั้งหมด คิดเป็นจำนวนเงินที่ 2.46 พันล้านเหรียญ 12% มาจากผู้ใช้งาน iOS ในประเทศจีน รวมเป็นเงิน 360 ล้านเหรียญ ส่วนอันดับสามคือสหรัฐอเมริกาคิดเป็น 3% ที่จำนวนเงิน 90 ล้านเหรียญ

Fate Grand Order

ซึ่งทาง Sensor Tower ยังระบุว่า เมื่อเทียบรายได้ของเกม Fate/Grand Order ที่เป็นราคาแผ่นเกม PS4 ที่ราคา 60 เหรียญ จะถือเป็นเกมที่ขายได้ถึง 50 ล้านชุดทั่วโลก มากกว่าเกมอย่าง Horizon: Zero Dawn ที่ขายได้ถึง 10 ล้านชุดในราคาเต็มเลยทีเดียว

Fate/Grand Order เป็นเกมแนว RPG แบบ Turn Base ที่หยิบเอาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์และตำนานต่าง ๆ มาปรับเปลี่ยนเป็นวีรชนเข้าต่อสู้ในสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งดัดแปลงมาจากเกม Visual Novel ยอดนิยมของ Typemoon และมีฐานแฟน ๆ อยู่ทั่วโลกมากมาย และหลายคนก็กระเป๋าหนักเติมให้กับเกมนี้อย่างมหาศาล โดยที่โด่งดังที่สุดรายหนึ่งก็คือ Rexlent ที่เติมเงินให้กับเกมนี้ไปแล้วกว่า 4 ล้านบาทไทย แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่เติมเงินให้กับเกมนี้ด้วยจำนวนเงินที่ไม่เปิดเผยอีกมากทั่วโลก

เรียกว่าซีรีส์ Fate นั้นมาไกลมากและได้กลายเป็นเกมระดับโลกไปแล้วเรียบร้อยในตอนนี้ และยังถูกนำไปต่อยอดมากมายทั้งในวิดีโอเกมและสื่ออื่น ๆ อีกเป็นจำนวนมากครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top