BY StolenHeart
26 Oct 19 6:30 pm

FACEIT และ AI จาก Google แบนผู้เล่นจอม Toxic ใน CS: GO ไปแล้วกว่า 20,000 ราย

1 Views

เป็นอีกหนึ่งความก้าวหน้าของระบบ AI ที่พัฒนาตัวเองจนสามารถจัดการกับเหล่าผู้เล่นจอม Toxic ทั้งหลายในเกมออนไลน์ได้อย่างน่าทึ่ง เมื่อ FACEIT และ AI ตัวใหม่จาก Google สามารถแบนผู้เล่นอย่างมีประสิทธิภาพไปแล้วกว่า 20,000 ราย

โดย AI ตัวนี้มีชื่อว่า Minerva ถูกสร้างมาโดยทีมพัฒนาแพลตฟอร์มออนไลน์ FACEIT ผู้จัดงาน CS: GO London Major 2018 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างระบบ AI ที่พัฒนาโดย Google Cloud และ Jigsaw ซึ่งมีการวิเคราะห์และเก็ยข้อมูลเหล่าผู้เล่น CS: GO และตรวจสอบพฤติกรรมการเล่นที่ไม่พึงประสงค์

ผลปรากฏว่ามีผู้เล่นที่ถูกหมายหัวไปว่ามีพฤติกรรม Toxic ตั้งแต่เดือนสิงหาคมร่วม 7,000,000 คน ถูกส่งข้อความเตือน 90,000 คน และแบนออกจากระบบไป 20,000 คน ซึ่งนับเป็นจำนวนที่สูงมากทีเดียว

Counter-Strike GOการทำงานของ AI จะใช้เทคโนโลยี Machine Learning และมีการทำงานเป็นลำดับขั้นตอน เริ่มจากจับตามอง ส่งข้อความเตือน และแบนตามลำดับ ซึ่งทำให้จำนวนผู้เล่นประเภท Toxic ลดลงถึง 20% และกหารส่งข้อความคุกคามก็ลดลงอีก 8% แสดงให้เห็นว่าการทำงานของระบบ AI ได้ผลแค่ไหน

นอกจากนี้ทาง FACEIT ก็เตรียมเปิดตัวโปรแกรมที่จะมาช่วยการทำงานของ AI ตัวนี้ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตด้วย เชื่อว่าระบบป้องกันและจัดการกับเหล่าผู้เล่นเหล่านี้จะมีประสิทธิภาพขึ้นอีกอย่างแน่นอนครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top