BY KKMTC
8 Oct 19 5:08 pm

EA Sports เขียนแถลงการณ์ขอโทษต่อผู้เล่น FIFA หลังทำข้อมูลส่วนตัวผู้เล่นรั่วไหลถึง 1,600 รายชื่อ

2 Views

หลังจากที่เกมเมอร์หลายคน รวมถึงโปรเพลเยอร์ FIFA ได้รับข้อมูลผู้เล่นส่วนตัวแบบไม่ได้ตั้งใจ จนมีการขู่ว่าจะยื่นฟ้องทีมงาน EA Sports ข้อหาทำข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล ล่าสุด ทีมงาน EA Sports ออกแถลงการณ์ความคืบหน้าของเหตุการณ์ดังกล่าว และกล่าวขออภัยแก่เกมเมอร์แฟน ๆ FIFA ทุกคนแล้ว โดยจดหมายมีเนื้อความทั้งหมดดังนี้

“ประกาศความคืบหน้าของปัญหาด้านเว็บไซต์ลงทะเบียนการแข่งขัน FIFA 20 Global Series ที่เกิดขึ้นในวันที่ 3 ตุลาคม 2019

เมื่อช่วงเวลาบ่ายโมงตรงของเวลาสหราชอาณาจักร พวกเราได้ประกาศเปิดลงทะเบียนให้ผู้เล่นเกมเข้าร่วมอีเว้นท์การแข่งขัน EA Sports FIFA 20 Global Series ผ่านเว็บไซต์

แต่ไม่นาน พวกเราค้นพบว่ามีผู้เล่นบางคนได้รับข้อมูลของผู้เล่นคนอื่น หลังจากผู้ใช้ได้ลงทะเบียนการแข่งเสร็จสิ้นแล้ว เราจึงเร่งรีบดำเนินการด้วยการปิดเว็บไซต์โดยทันที ในช่วงเวลาบ่ายหนึ่งสามสิบนาทีของเวลาสหราชอาณาจักร พวกเราสามารถรูทเว็บไซต์เพื่อหาสาเหตุกับพร้อมแก้ไขปัญหา เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลส่วนตัวของคนทุกคนได้รับการป้องกัน และเรามั่นใจว่าปัญหาดังกล่าวจะไม่มีทางเกิดขึ้นอีกในอนาคต

พวกเราพบว่ามีบัญชีผู้เล่นมากกว่า 1,600 รายชื่อได้ประสบปัญหาครั้งนี้ และเราเดินหน้าติดต่อกับผู้เข้าแข่งขัน เพื่อขอข้อมูล เพิ่มมาตรการป้องกันการรั่วไหลของบัญชี EA

ความปลอดภัยกับความเป็นส่วนบุคคลของผู้เล่น เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับพวกเรา และพวกเราขออภัยแก่ผู้เล่นอย่างลึกซึ้งต่อเกมเมอร์ทุกคนที่ประสบปัญหาครั้งนี้”

ทีมงาน EA Sports ประกาศว่าจะเตรียมเปิดให้ลงทะเบียนการแข่งขัน FIFA 20 Global Series อีกครั้ง “ในเร็ว ๆ นี้” แต่ทีมงานยังไม่ประกาศว่าจะมีมาตราการณ์การป้องกันเพิ่มขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็หวังว่า EA Sports จะนำความผิดพลาดในครั้งนี้ มาปรับปรุงพัฒนาระบบความปลอดภัยให้แน่นหนามากขึ้นครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top