BY KKMTC
4 Oct 19 5:20 pm

โปรเพลเยอร์ FIFA ขู่ฟ้อง EA หลังได้รับข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่นอื่น จากการลงทะเบียนแข่ง FIFA 20 Global Series

4 Views

ดูเหมือนว่าการแข่งขัน FIFA 20 Global Series จะเริ่มไปไม่สวยตั้งแต่ช่วงการทะเบียนแข่งขันซะแล้ว เพราะล่าสุด โปรเพลเยอร์ และสตรีมเมอร์ FIFA ชื่อดัง ได้รับข้อมูลส่วนตัวจากผู้เล่นแปลกหน้าหลังการลงทะเบียนแข่งเสร็จสิ้น พร้อมจะขู่ฟ้อง EA

Kurt โปรเพลเยอร์ และสตรีมเมอร์เกม FIFA ออกมาเรียกร้องบริษัท EA ผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เขาได้รับข้อมูลส่วนตัวของผู้เล่นเกมอื่น ซึ่งประกอบไปด้วยชื่อจริง, ชื่อไอดี กับวันเกิด หลังจากลงทะเบียนเพื่อเข้าชิงการแข่งขัน FIFA 20 Global Series และจะข่มขู่ฟ้อง EA ในข้อหาทำข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล พร้อมแท็กทวิตเตอร์หน่วยงาน CIA, FBI กับ NSA เพื่อให้รัฐบาลเข้ามาสนใจเหตุการณ์ครั้งนี้

เมื่อคลิกไปที่หน้าลงทะเบียนเพื่อยืนยันการใช้งาน จู่ ๆ ก็ปรากฏข้อมูลผู้ใช้ส่วนตัวของคนอื่น !

นี่มันอะไรกัน ! ระบบรักษาความปลอดภัยของบริษัทนี้ มีคุณภาพต่ำจนดูตลกไปเลย

ผมจะฟ้องคุณ !

หลังจากมีรายงานว่า EA ทำข้อมูลส่วนตัวหลุด เกมมอร์หลายฝ่ายก็ออกมาแสดงความผิดหวังและล้อเลียนทีมงานที่ไม่มีระบบความรักษาความปลอดภัยแข็งแกร่งมากพอ ซึ่งล่าสุด ทีมงาน FIFA ได้รับทราบถึงปัญหาการทำข้อมูลส่วนตัวรั่วไหล รวมถึงปิดหน้าเว็บไซต์ลงทะเบียนแข่งขัน FIFA 20 Global Series ชั่วคราว เพื่อตรวจสอบกับแก้ไขดังกล่าวต่อไป

ถึงแม้คำขู่ของ Kurt จะพูดขึ้นเพื่อให้ EA รีบเร่งแก้ไขปัญหาการทำข้อมูลส่วนตัวหลุด แต่ปัญหาดังกล่าว นับเป็นความผิดพลาดค่อนข้างร้ายแรงในฐานะเป็นผู้ให้บริการเกม ก็หวังว่าทาง EA จะสามารถแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อเกมเมอร์คนอื่นสามารถลงทะเบียนการแข่งขัน FIFA 20 Global Series ต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top