BY Aisoon Srikum
14 Jul 20 12:05 pm

EA เผย เราไม่ได้เน้นยอดขายหรือเกมประเภทใดประเภทหนึ่ง แต่สนใจสตูดิโอและทีมสร้างเกมที่ดีและชัดเจนที่สุด

6 Views

ช่วงก่อนหลายคนอาจจะเคยปรามาสว่า EA เป็นค่ายเกมที่มีชื่อเสียงไม่ค่อยดีนักจากการตลาดที่ผ่าน ๆ มา และเชื่อว่าปัจจุบันก็ยังมีคนคิดเช่นนั้น

ในการให้สัมภาษณ์บนเว็บไซต์ mcvuk.com พวกเขาได้พูดถึงการมองหาสตูดิโอเกมที่จะมาร่วมทำงานกับพวกเขา ว่าจริง ๆ แล้วนั้น พวกเขาไม่ได้เน้นหรือสนใจยอดขาย แต่สนใจสตูดิโอหรือทีมสร้างเกมที่ดี กล้าหาญ และชัดเจน

นับตั้งแต่ Unravel เปิดตัวในปี 2015 EA ก็เริ่มมองหาสตูดิโอเกมต่าง ๆ เพื่อเข้าไปช่วยเหลือ สนับสนุน และเป็นตัวแทนจำหน่ายให้กับเกมเหล่านั้น จนกระทั่งมีการเปิดตัว EA Originals ซึ่งเป็นทีมที่จะดูแลเกมอินดี้ทั้งหลายที่อยู่ภายใต้การดูแลของ EA

นอกจากนั้นยังจะมีเกมอื่น ๆ หรือค่ายเกมอื่น ๆ ตามมาในไม่ช้า ทาง EA เผยว่า พวกเขาไม่ได้สนใจเกมประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเน้นไปที่ยอดขาย แต่พวกเราสนใจสตูดิโอที่มีความกล้าหาญ ชัดเจน ในการสร้างเกมที่ดี เพื่อสนับสนุนเป้าหมายของพวกเขาให้ไปถึงจุดที่ควรจะเป็น

ปัจจุบัน EA ก็มีเกมเล็ก ๆ ภายใต้การจัดจำหน่ายของพวกเขามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Unravel , A Way Out , Sea of Solitude หรือแม้กระทั่งผลงานใหม่ของผู้พัฒนาเกมนี้อย่าง It Takes Two และในสัปดาห์นี้ยังมี Rocket Arena เปิดตัวอีกด้วย

อนาคตของ EA จะเป็นไปในทิศทางไหนไม่มีใครทราบได้ แต่กว่าจะลบล้างคำครหาจากแฟนเกม ตอนนี้ก็ถือว่าทำได้บ้างแล้วในตอนนี้ครับ

 

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top