BY Nattapit Arsirawatvanit
26 Aug 18 12:09 pm

Daybreak ลงดาบ ! สั่งปิด H1Z1 Just Survive ทิ้ง เหตุผู้เล่นไม่เพียงพอ

7 Views

ถ้ายังจำกันได้ดี ก่อนที่ Battle Royale จะมา เกมแนว Survival เป็นอะไรที่บูมมากในช่วงนั้น เราสนุกกับเกมอย่าง DayZ, 7Day to Die, Rust และอื่น ๆ อีกมากมาย จนถึงการมาของ H1Z1 ที่น่าจะเป็นต้นกำเนิดแบบไม่เป็นทางการของ Battle Royale ทำให้ผู้เล่นส่วนมากทิ้งแนวเกมนี้ไป ด้วยเหตุผลเรื่องความยาวของตัวเกมที่ต้องใช้เวลาเล่นค่อนข้างมาก แถมยังไม่มีจุดหมายตายตัวเท่าไหร่นัก หลายเกมก็เลยต้องปรับตัวให้กลายเป็น Battle Royale ตามตลาดไปด้วย รวมถึง H1Z1 ที่แยกเกมตัวเองออกเป็นสองเกมเพื่อรองรับผู้เล่นให้ได้หลาย ๆ แนว

เกมแรกคือ King of the Kill ที่เป็นแบทเทิลรอยัลแบบเต็มตัว ส่วนอีกเกมคือ Just Survive ที่จะเป็นแนว Survival คล้ายตัวเกมในฉบับแรกเริ่ม ในตอนแรกยอดผู้เล่นก็เท่า ๆ กัน แต่ในระยะหลังที่ความนิยมของ PUBG เพิ่มขึ้น ทำให้ผู้เล่นลดลงอย่างมากทั้งสองเกม โดยเฉพาะ Just Survive ที่แทบจะร้างเลยในตอนนั้น

ล่าสุดมีจดหมายมาจาก ทีมผู้พัฒนาของ Just Survive เรื่องการปิดให้บริการตัวเกม พวกเขาบอกว่าพวกเขารู้สึกดีที่เห็นมันมาได้ไกลขนาดนี้ เห็นชุมชนของผู้เล่น เห็นการร่วมมือ สงคราม อะไรหลาย ๆ อย่างที่พวกเราร่วมสร้างด้วยกันมา แต่ ณ ตอนนี้ พวกเขาไม่ได้อยู่ในจุดที่สามารถจะตอบสนองอะไรได้อีกแล้ว พวกเขาขอโทษที่พามันมาได้แค่นี้

H1Z1 Just Survive จะปิดให้บริการในวันที่ 24 ตุลาคม แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อเวอร์ชั่น Battle Royal แต่อย่างใด

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top