BY TheStarrySky
30 Sep 20 2:13 pm

Guild Esports ของ David Beckham ระดมทุนก่อนเปิดตัวได้แล้วกว่า 20 ล้านปอนด์

9 Views

Guild Esports ของอดีตซุปเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนัง “David Beckham” สามารถระดมทุนได้แล้วกว่า 20 ล้านปอนด์ หรือราว 800 ล้านบาท เตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ศุกร์นี้

สำนักข่าวรอยเตอร์ได้รายงานสรุปในเรื่องนี้ว่า Guild Esports ของ David Beckham สามารถระดมทุนได้ถึง 20 ล้านปอนด์ (25.73 ล้านเหรียญฯ) และมีแผนจะเปิดตัวในตลาดหลักทรัพย์ลอนดอนในวันศุกร์นี้ ทำให้ทีม Esports ของอดีตซุปเปอร์สตาร์ลูกหนังชื่อดัง จะกลายเป็นองค์กร Esports แรกที่เปิดตัวสู่สาธารณะในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

โดยที่ Guild Esports มี David Beckham ในตำแหน่ง co-owner ถือหุ้นอยู่ 4.78% เป็นอันดับ 4 ของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทีมหลังจาก IPO ไปเมื่อไม่นานมานี้ สำหรับผู้ถือหุ้นรายใหญ่อื่น ๆ ก็ได้แก่ Toro Consulting Ltd, Blue Star Capital Plc และ Schroder Investment Management Ltd.

Guild Esports ได้นำเสนอต่อผู้สนใจร่วมทุนว่า การแข่งขัน Esports นั้นเป็นการแข่งขันที่ควรค่าแก่การลงทุน โดนบางรายการสามารถดึงดูดผู้ชมได้มากกว่าการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน, การแข่งจักรยานตูร์เดอฟรองซ์, หรือแม้แต่ยูเอสโอเพ่นเสียอีก โดย Beckham จะให้การสนับสนุนทั้งการเงินและด้วยชื่อเสียงของเขาเพื่อให้ทีมเติบโตได้อย่างงดงาม

ด้าน Beckham เองก็เคยกล่าวไว้ตอนช่วงก่อตั้งทีมว่า ตลอดอาชีพที่ผ่านมา เขารู้สึกโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับผู้เล่นที่อยู่ในอันดับต้น ๆ ของวงการหลายครั้ง และเขาก็ได้เห็นความทุ่มเทของคนเหล่านั้นที่มีต่อสิ่งที่ตัวเองชอบ วันนี้กับ Guild Esports ก็ไม่ต่างกัน ที่นี่ พวกเขามุ่งมั่นที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการสนับสนุนผู้เล่น ให้พวกเขาก้าวไปสู่ความสำเร็จพร้อมกับการพัฒนาทีมให้เติบโตไปในทิศทางเดียวกัน

Guild Esports ประกาศเป้าหมายในการค้นหา, ฝึกซ้อม และพัฒนานักแข่ง Esports รุ่นใหม่ที่มีพรสวรรค์และความสามารถ ให้เป็น “ผู้นำ” ของวงการกีฬารูปแบบใหม่ที่กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องนี้

โดยทีมได้รับความร่วมมือจาก Carleton Curtis อดีตผู้อำนวยการอาวุโสด้าน Esports ที่ Activision Blizzard และ Red Bull มาช่วยเป็น co-owner อีกคนหนึ่งของทีมด้วย

ที่มา uk.reuters.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top