BY Nuttawut Apiratwarakul
10 Nov 13 2:47 pm

COD:Ghosts พ่าย! ขายได้ไม่ถึงยอด Black Ops 2 ในวันแรก

7 Views

ออกมายอมรับความพ่ายแพ้แล้วสำหรับ Activision สำหรับยอดขายเกม Call of Duty: Ghosts ในวันแรกที่ทำยอดได้ตกลงจากที่คาดการณ์ไว้ โดยไม่สามารถเอาชนะ Black Ops  2 ของค่ายตนเองและยังห่างไกลจากยอดขายของเกม Grand Theft Auto V

Call of Duty: Ghosts - Singleplayer Screenshots

 

ดูเหมือนว่า Kill Streak ของโคตรเกม FPS อย่าง Call of Duty ที่เดินหน้าทำลายสถิติเดิมของตัวเองมาติดกันมาแล้วถึง 4 ครั้ง จะต้องมีอันสะดุดและจบสิ้นลงเสียแล้ว เพราะหลังการวางจำหน่ายของเกมในวันแรก และการออกมาประกาศว่าได้ทำการส่งเกมให้กับตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกไปในมูลค่ากว่า 1 พันล้านเหรียญในวันแรก   ล่าสุด Activision ได้ออกมายอมรับจริงๆแล้วว่ายอดขายของเกมที่แท้จริงนั้นต่ำกว่านั้นเยอะ

Dennis Durkin เจ้าของตำแหน่ง CFO หรือหัวหน้าฝ่ายการเงินของ Activision ได้ออกมายอมรับว่าถึงแม้จะทำการส่งเกมให้ร้านค้าตามจำนวนที่บอกไว้ 1 พันล้านเหรียญ แต่ยอดจำหน่ายที่แท้จริงของ Ghosts นั้นกลับไม่สามารถเอาชนะยอดเก่าที่ำทำไว้ของ Black Ops 2 ลงได้เลยด้วยซ้ำ

โดยยอดจำหน่ายในวันแรกที่ Black Ops 2 เคยทำไว้ก็คือ 500 ล้านเหรียญในวันแรก นั่นเท่ากับว่า Ghosts ไม่สามารถไปถึงยอดดังกล่าว และห่างไกลจากยอด 800 ล้านเหรียญที่ GTA V ทำไว้เลยทีเดียว

โดยจากแถลงการณ์ของบริษัท Activision เชื่อมั่นว่าสาเหตุของยอดที่ตกลงดังกล่าวมีผลมาจากการที่เครื่องเกม Next-Gen อย่าง Playstation 4 และ Xbox One นั้นกำลังจะออกวางจำหน่ายส่งผลให้เกมเมอร์บางส่วนตัดสินใจไม่ซื้อเกมในเครื่อง Console เก่าของตนและรอดูท่าทีของเกมในเครื่องใหม่อยู่นั่นเอง

ก็เป็นอันสรุปแล้วว่า Ghosts ขายได้ไม่ถึง 500 ล้านเหรียญในวันแรก  ไม่สามารถทำลายสถิติเดิมของ Black Ops 2 ที่ทำไว้ได้ และยังห่างไกลจาก 800 ล้านเหรียญของ  GTA V นั่นเอง  ทำให้ ณ ตอนนี้ Grand Theft Auto V ก็ยังคงนอนกอดตำแหน่งดังกล่าวต่อไปและดูท่าจะได้กอดยาวไปอีกนานเลยทีเดียว

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top