BY StolenHeart
3 Jul 19 9:26 am

CD Projekt RED เผยความจริง หลังถูกเข้าใจผิดว่ากำลังสร้าง Cyberpunk อยู่ถึงสามเกม

2 Views

หลังจากที่เมื่อวานนี้มีข่าวออกมาว่า ทาง CD Projekt RED กำลังพัฒนาเกมในชื่อ Cyberpunk อยู่ถึงสามเกมด้วยกันในขณะนี้ โดยเป็นตัวเกมเน้นเนื้อเรื่องสองเกม กับเกมแบบ Multiplayer อีกหนึ่งเกม ซึ่งแปลมาจากหน้าเว็บไซต์ในภาษาโปแลนด์ และดูเหมือนว่าการแปลจะมีความผิดพลาดจนทำให้เข้าใจผิดไป และพวกเขาก็ออกมาชี้แจงในเรื่องนี้แล้ว

Cyberpunk 2077ทาง PCGamer ได้ส่งอีเมล์สอบถามไปยังทาง CD Projekt RED โดยตรงเกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่มีการอ้างอิงถึงคำพูดของ Adam Kiciński CEO ของ CD Projekt RED ในช่วงที่ผ่านมา ว่าพวกเขากำลังพัฒนาเกม Cyberpunk อยู่สามเกม และก็ปรากฏว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่มาจากการแปลของ Google Translate นั่นเอง

ซึ่งเพื่อคลายความสงสัย พวกเขาก็ได้ชี้แจงลักษณะการทำงานในตอนนี้ให้ทราบกัน โดยในตอนนี้มีทีมงานทั้งหมด 5 ทีมด้วยกัน 3 ทีมนั้นมุ่งเป้าไปที่การพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ซึ่งมีทีม CD Projekt RED Warsaw และ Kraków ที่รับผิดชอบในการสร้างเกมหลัก ส่วนสตูดิโอใน Wrocław ที่มีผู้เชี่ยวชาญในวงการหลายคนเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องเทคโนโลยีและการ Research & Development

ส่วนสตูดิโออีกทีมใน Warsaw นั้นรับผิดชอบการพัฒนาเกมการ์ด Gwent และทีมสุดท้ายใน Spokko ก็กำลังทำงานเกมมือถือที่ยังไม่มีการเปิดตัวอยู่ในตอนนี้

ถือว่าเป็นการเคลียร์ความเข้าใจผิดที่มีออกมาในวันก่อนอย่างชัดเจน ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้เผยว่า สนใจที่จะทำส่วนเสริมของเกมออกมาแบบเดียวกับ The Witcher 3 แต่ก็ต้องใช้เวลาในการพัฒนาที่มากขึ้นตามไปด้วย แต่จะเป็นอย่างไรนั้นก็ต้องมาดูกันอีกทีหนึ่งครับ

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top