BY Aisoon Srikum
19 Oct 20 2:43 pm

แฟน ๆ Call of Duty: Modern Warfare ถกเถียงกันถึงความสมจริง หลังเกมปล่อยเอฟเฟคท์การตายแบบ 16-Bit เข้ามาในเกม

4 Views

Call of Duty: Modern Warfare 2019 เป็นหนึ่งในภาคที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามในหลาย ๆ ด้าน

แต่หลัก ๆ แล้วเกมเมอร์ชื่นชอบเสียงปืนที่หนักแน่น ระบบการยิง และความสมจริงแบบที่ใครหลายคนต้องการ แต่การมาของ Death Effect แบบใหม่ ทำให้แฟน ๆ หลายคนไม่พอใจกันมาก

สัปดาห์นี้มีการอัปเดต DLC ใหม่ เน้น Cosmetic และสกินต่าง ๆ โดยเพิ่มสกินอาวุธใหม่เช่นปืน Assault Rifle อย่าง Commodore และปืนกลเบา Genesis แต่นี่ไม่ใช่ประเด็น เพราะปัญหาหลักของคราวนี้คือเอฟเฟคท์การตายแบบใหม่ ที่เป็นแบบพิกเซล 16-Bit

เมื่อตัวละครผู้เล่นตาย จะกลายเป็นก้อนพิกเซลเหลี่ยม ๆ สีส้ม และมีเสียงเหมือนกับการตายในเกมยุค Retro สมัยก่อน และกลายเป็นปัญหาให้แฟน ๆ ถกเถียงกันถึงความสมจริงและไม่เข้ากับโทนเกม Modern Warfare

ย้อนกลับไปในช่วงเปิดตัว Modern Warfare บอกว่าเกมตัวเองนั้นเต็มไปด้วยความกล้าหาญ สมจริง และตลอดเวลาที่เกมอัปเดตก็มีความเป็นแบบนั้น ทั้งอาวุธและฉากต่าง ๆ อนิเมชั่นการใช้ปืนและการรีโหลดอาวุธ รวมไปถึงการเคลื่อนไหวของตัวละคร ทุกอย่างล้วนทำออกมาได้น่าประทับใจมาก

ซึ่งพอมีเอฟเฟคท์การตายอันนี้ออกมา แฟน ๆ ก็ถกเถียงกันอย่างหนักถึงความผิดโทนที่เกมสร้างมา อย่างไรก็ตามแฟนเกมบางส่วนได้บอกว่า Call of Duty ไม่เคยสมจริงแต่แรกแล้ว ในขณะที่บางส่วนก็ว่าเกมมันหลงลืมเอกลักษณ์ของตัวเองไป

Call of Duty ไม่เคย และไม่มีวันสมจริง กราฟิกและเสียงนั้นใช่ เป็นไปได้ แต่เกมเพลย์การเล่นนั้น ไม่มีทาง

  • Theycallmemrlurker

เกมมันเปิดตัวด้วยความจริงจังนะ แต่ตอนนี้พวกเขากำลังเปลี่ยนไป มันดูขัดแย้งและไม่เข้ากัน

  • Lead_Sails

อย่างไรก็ตามทาง Activision ก็ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นหรือพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ คาดว่าทุกอย่างคงจะดำเนินไปตามปกติ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ไม่ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรกับการถกเถียงกันในครั้งนี้ แต่เราอาจจะต้องหลุดโลกกันมากยิ่งขึ้นเมื่อแฟน ๆ นักขุดข้อมูลพบว่าในวันฮาโลวีนนี้ จะมีการเพิ่มสกินจากตัวละครชื่อดังอย่าง Jigsaw และ Leatherface เข้ามาในเกม ถึงตอนนั้น Call of Duty: Modern Warfare อาจจะห่างคำว่าสมจริงไปอีกขั้นแล้วก็ได้

 

Aisoon Srikum

Back to top