BY TheStarrySky
6 Aug 19 11:27 am

เหล่าโปรและผู้เล่น Dota 2 ไม่พอใจ เหตุ Unit query panel ถูกนำออกจากเกม

7 Views

แม้ว่า The International 2019 จะใกล้เข้ามาแล้วอย่างมากก็ตามที แต่ดูเหมือนว่า Valve ก็ยังอยากให้เกมของพวกเขาออกมาพร้อมที่สุดก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น ล่าสุด เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Valve ก็ได้ประกาศอัปเดตตัวเกม Dota 2 เล็กน้อย นั่นคือการนำ Unit query panel ออกจากเกม

Unit query panel คือเครื่องมือหนึ่งที่มีไว้ใช้ตรวจสอบยูนิตทั้งฝ่ายเดียวกันและฝ่ายตรงข้ามในโหมดผู้ชม โดยมันจะแสดงข้อมูลของยูนิตที่เลือกอย่างละเอียด ทั้งค่าพลังต่าง ๆ, เงิน, Item แม้กระทั้ง Buff ที่มีอยู่ โดยมันเป็น Option ที่มีติดเกมมาอย่างยาวนาน และก็มีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ มาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

Unit query panel

โดยปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือ Unit query panel ตัวนี้มักจะไม่แสดงข้อมูลอย่างครบถ้วน ซึ่งที่มักจะหายไปบ่อย ๆ นั่นก็คือค่าพลังต่าง ๆ ที่อยู่ริมสุด ซึ่งจุดนี้เองที่น่าจะเป็น “Couple bugs” (บัคเล็ก ๆ น้อย ๆ) ที่ Valve กล่าวถึง และนำมาซึ่งการประกาศถอดระบบนี้ออกไป โดย Valve ให้เหตุผลว่า “เพื่อทำการปรับปรุงชั่วคราวให้มีความพร้อมและเพื่อให้มันเอื้อแก่การใช้งานกับผู้เล่นทุกคนมากขึ้น”

Valve ยังเสริมอีกว่า ตั้งแต่มีการเปิดระบบนี้ขึ้นมา มีผู้เล่นไม่ถึง 1% ที่ใช้มันอยู่ ซึ่งนั่นไม่ใช่กับโปรบางท่าน อย่าง Samuel “Boxi” Svahn จากทีม Alliance โดยเขากล่าวว่า เขาและเพื่อนร่วมทีม Tommy “Taiga” Le ได้ใช้ระบบนี้เพื่อศึกษาการเล่นในรูปแบบต่างๆ มาตั้งแต่สมัยย้ายมาจากเกม Heroes of Newerth ใหม่ๆ และขอให้ Valve ทบทวนการอัปเดตนี้อีกที โดยอย่างน้อยก็ควรทำหลังจากที่ TI จบลง ซึ่งการอัปเดตที่ว่านี้ทำให้พวกเขาหัวเสียอยู่พอสมควร

Samuel “Boxi” Svahn (ซ้าย) และ Tommy “Taiga” Le (ขวา)

ซึ่งหลังจาก Twitter ถูกประกาศออกไป ก็ได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและออกตัวสนับสนุนเป็นจำนวนมาก ทั้งทีม Alliance เอง, สตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Kyle Freedman, Simon “Handsken” Haag รวมถึงผู้เล่นทั่วไปคนอื่น ๆ แม้แต่ใน Reddit ก็มีการพูดถึงในเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้เล่นบางส่วนให้ความเห็นไปในทางบวกว่า Valve อาจปิดระบบนี้ชั่วคราวเพื่อปรับปรุง และนำมันกลับเข้ามาในเร็ว  ๆ นี้ เพื่อรับกับงาน TI 2019 ก็เป็นได้

RNG.monet is affected by the removal of the unit query panel from DotA2

The International 2019 จะเริ่มขึ้นวันแรก 20 ส.ค. ที่จะถึงนี้ และแข่งรอบ Final ในวันที่ 25 ส.ค. โดยการแข่งนี้ ได้กลายเป็นการแข่ง Esports ที่มีเงินรางวัลสูงที่สุดในโลก ด้วยตัวเลขมากกว่า 31 ล้านเหรียญ และก็ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จนกว่างานจะเริ่มขึ้น สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ TI 2019 ได้ที่นี่

Source : win.gg, estnn.com

Pathiphan Tepinta

Back to top