BY StolenHeart
22 Jul 19 6:52 am

ยอดเงินรางวัลรวมของ DOTA 2 The International 2019 สูงเกิน 30 ล้านเหรียญแล้ว

2 Views

เรียกว่ามีเงินรางวัลสูงขึ้นทุกปีจริง ๆ สำหรับการแข่งขัน The International งานแข่งเกม DOTA 2 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดประจำปี หลังจากที่เปิดให้เหล่าผู้เล่นร่วมกันซทื้อไอเท็มพิเศษในเกมเพื่อระดมทุนรวมเงินรางวัลสำหรับการแข่งขันในแต่ละปี ล่าสุดในปีนี้งานแข่งขันชื่อดังก็มีเงินรางวัลรวมสูงเกินกว่า 30 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว

โดยในหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของเกม DOTA 2 ที่มีการเปิดขาย Battle Pass ของเกมในตอนนี้เพื่อระดมทุนเป็นเงินรางวัลในการแข่งขัน The Internatrional ในปีนี้ ซึ่งก็ปรากฏว่าสามารถทำยอดไปได้ในตอนนี้ที่ $30,114,130 หรือประมาณ 965 ล้านบาทไทย ซึ่งนี่ถือเป็นจำนวนที่ตัดมาจากยอดสั่งซื้อ Battle Pass จำนวน 25% เพื่อนำมาเป็นเงินรางวัลในการแข่งครั้งนี้

ซึ่งเรียกได้ว่าในปีนี้ยอดรวมของ Prize Pool เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วหลายเท่าทีเดียว โดย Prize Pool ในการแข่งขัน The International 2018 นั้นอยู่ที่ $25,532,177 หรือประมาณ 820 ล้านบาทไทย เรียกว่าเฉียดใกล้จำนวนพันล้านบาทเข้าไปทุกปี และยังมากกว่าเงินรางวัลรวมของการแข่งขัน Fortnite World Cup 2019 ที่มียอดรวมสุทธิอยู่ที่ 30 ล้านเหรียญสหรัฐฯด้วยเช่นกัน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งปีที่ The International มีรเงินรางวัลรวมมหาศาลยิ่งกว่าที่เคย และเชื่อได้ว่าการแข่งขันจะต้องดุเดือดและเข้มข้นยิ่งกว่าที่ผ่าน ๆ มาแน่นอนครับ ส่วนการแข่งขัน The International รอบสุดท้ายในปีนี้จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 20 – 25 สิงหาคมนี้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top