BY StolenHeart
2 Jul 19 11:27 am

สถิติเผย ผู้เล่น Candy Crush กว่า 9 ล้านคนเล่นเกมนี้มากกว่าวันละ 3 ชั่วโมงขึ้นไป

13 Views

Candy Crush ถือเป็นเกมที่ดึงดูดผู้เล่นได้ทุกเพศทุกวัยและมีผู้เล่นอยู่โลกมากกว่าหลักสิบล้านคน ด้วยความสนุกที่คุ้นเคยไร้พิษภัย และเชื่อหรือไม่ว่ายังมีผู้เล่นเกมนี้มากกว่า 9 ล้านคนที่เล่นเกมนี้ในแต่ละวันมากกว่าที่เราคิดเอาไว้ นั่นคือวันละเกินสามชั่วโมงขึ้นไปเลยทีเดียว

ข้อมูลจากเว็บไซต์ Sensor Tower ที่รวบรวมสถิติทางด้านตัวเลขของวงการต่าง ๆ เอาไว้ ได้ระบุข้อมูลจากทางคุณ Alex Dale หัวหน้าฝ่ายการตลาดอาวุโสของ King ผู้พัฒนาเกมตระกูล Candy Crush ที่กล่าวไว้ว่า ผู้เล่นเกมนี้จำนวนกว่า 9 ล้านคนใช้เวลาในการเล่นเกมของพวกเขาเฉลี่ยนในแต่ละวันมากกว่าสามชั่วโมงขึ้นไปจนถึงหกชั่วโมงก็มี

และยังมีการระบุอีกว่า ในปีที่แล้วมีผู้เล่นคนหนึ่งที่ยอมทุ่มเงินกว่า $2,600 หรือประมาณ 83,500 บาทไทยในวันเดียวเพื่อซื้อทองคำในเกม ให้สามารถเล่นไปได้ไกลกว่าคนอื่น แต่เขาก็ไม่เชื่อว่านั่นเป็นปัญหาของผู้เล่นติดเกมแต่อย่างใด และผู้เล่นคนนั้นก็วางแผนที่จะใช้ทองในเกมเพื่อการเล่นเกมในระยะยาวร่วมเจ็ดเดือนด้วยกัน

“ในบรรดาผู้เล่นเกมนี้กว่า 270 ล้านคนนั้น จะมีอยู่ช่วงหนึ่งที่มีคนติดต่อเราเข้ามาว่ารู้สึกเป็นกังวลกับผู้เล่นที่ใช้จ่ายเงินสำหรับเกมนี้มากจนเกินไป  แต่ก็มีจำนวนเพียงเล็กน้อยเท่านั้นที่ไปถึงในระดับนั้น และเมื่อพวกเราไปคุยกับพวกเขาก็พบว่าพวกเขามีความสุขที่จะทำแบบนั้นด้วย”

ซึ่งจำนวนผู้เล่นที่ใช้เวลากับเกมนี้มากกว่า 3 ชั่วโมงต่อวันนั้นมีจำนวนที่ 3.4% ของทั้งหมด ซึ่งถือว่าเยอะเอาเรื่องเหมือนกัน และผู้เล่นหลัก ๆ ของเกมส่วนใหญ่จะเป็นผู้เล่นเพศหญิงที่อายุมากกว่า 35 ปีขึ้นไป ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่มีเวลาในการเล่นเกมมากกว่าผู้เล่นกลุ่มอื่น

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีรายงานในด้านปัญหาเกี่ยวกับการติดเกม Candy Crush แต่หลายฝ่ายที่ทราบข้อมูลนี้ก็ได้แสดงความวิตกกังวลออกมาให้เห็นกันบ้าง หลังจากที่ทางองค์กรอนามัยโลกได้ประกาศให้อาการติดเกมเป็นโรคชนิดหนึ่งไปเมื่อไม่นานมานี้ และทางคุณ Dale เองก็ได้คิดพิจารณาถึงการจัดการในเรื่องนี้กับผู้เล่นในกลุ่มเสี่ยงที่อาจก่อให้เกิดปัญหาได้ในอนาคต

ถือเป็นสถิติที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ในช่วงที่ผ่านมาครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top