BY StolenHeart
19 Apr 19 9:27 am

มูลค่าตลาดเกมมือถือพุ่งแรง แตะ 14.6 พันล้านเหรียญในไตรมาสแรกของปี 2019

2 Views

เรียกว่าเติบโตและมีมูลค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับตลาดเกมมือถือทั่วโลก ซึ่งการเติบโตนี้ก็ถือเป็นมูลค่าเม็ดเงินที่ค่อนข้างสูงมาก และในไตรมาสแรกของปี 2019 นี้ รายได้ของเกมมือถือก็เป็นกอบเป็นกำจนถึงหลักพันล้านไปอย่างรวดเร็ว

รายงานจากเว็บไซต์ Sensor Tower ได้ระบุไว้ว่า รายได้ของเกมต่าง ๆ ที่เปิดให้บริการบนระบบมือถือของช่วงไตรมาสที่หนึ่งปี 2019 สามารถทำไปได้ถึง 14.6 พันล้านเหรียญ หรือประมาณ 438,000 ล้านบาทไทย ซึ่งเติบโตขึ้นจากเดิมถึง 12.3% แบบปีต่อปี คิดเป็นรายได้ 76% ของ Application ทั้งหมดที่มีอยู่ในตลาดเลยทีเดียว

โดยรายได้ทั้งหมดนี้นั้นมาจากทาง App Store ถึง 59% ซึ่งคิดเป็นมูลค่ารวม 8.6 พันล้านเหรียญ ส่วน Google Play ก็มีแนวโน้มเติบโตขึ้นกว่าที่ 15.4% โดยทำรายได้ไป 6 พันล้านเหรียญ

โดยอันดับของเกมที่มียอดเติมเงินสูงสุดนั้น อันดับที่หนึ่งยังคงเป็น Honor of Kings หรือ Realm of Valor ที่ชาวไทยต่างรู้จักกันดี ตามมาด้วย Fate/Grand Order เกมดัดแปลงจาก Visual Novel ชื่อดังที่มีฐานแฟนอยู่มากมายทั่วโลก และ Monster Strike ส่วนยอดดาวน์โหลดเกมสูงสุดนั้น อันดับหนึ่งเป็นของ Color Bump 3D และตามมาด้วย PUBG Mobile กับ Garena Free Fire ที่มาแรงอย่างไม่น่าเชื่อ

ส่วนเกมแบบ Download นั้นถือว่าเติบโตชะลอตัวลงมาจากเดิมเล็กน้อยประมาณ 1.9% และสัดส่วนในการดาวน์โหลดลดลงที่ 9% คิดเป็นจำนวนเงินประมาณ 2.4 พันล้าน ซึ่งคาดว่าน่าจะมาจากการสั่งไม่อนุมัติเกมใหม่ให้ดาวน์โหลดของประเทศจีนในช่วงปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเหล่านี้ไม่ได้รวมรายได้จากร้านค้าของ Android ในประเทศจีนเข้าไปด้วย แต่ด้วยจำนวนเงินที่หมุนเวียนมากขนาดนี้ ก็ทำให้เราได้เห็นว่า ตลาดเกมบนมือถือนั้นยังคงเติบโตไปเรื่อยอย่างไม่หยุดยั้งจนถึงตอนนี้เลยครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top