BY StolenHeart
13 Jul 19 2:30 pm

ผู้เล่นสามารถฆ่าใครก็ได้ใน Cyberpunk 2077 ยกเว้นเด็กและตัวละครที่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก

5 Views

แม้ข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้เกี่ยวกับ Cyberpunk 2077 จะนำเสนอความเปิดกว้างของเกมอย่างที่สุด ทั้งรูปแบบการทำเควส หรือการเลือกตอบคำถามต่าง ๆ แต่ก็มีบางอย่างที่ไม่สามารถทำได้ในโลกแห่งนี้ หนึ่งในนั้นก็คือการฆ่าตัวละคร NPC ที่เป็นเด็กหรือผู้ที่มีความเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักนั่นเอง

Asked about the random acts of violence in the city.
byu/masoncool4566 incyberpunkgame

โดยเรื่องนี้มีข้อมูลมาจากสมาชิกในเว็บไซต์ Reddit นามว่า Masoncool4566 ที่ได้สอบถามทีมงาน CD Projekt RED ผ่านทางกล่องข้อความใน Facebook เกี่ยวกับการทำฆาตกรรมในเกม ว่าเปิดกว้างในการให้ผู้เล่นได้ออกสังหารตัวละครที่อยู่ในเกมได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งทางทีมงานก็ได้ยืนยันแล้ว ว่าผู้เล่นไม่สามารถโจมตีใส่เด็ก หรือตัวละคร NPC ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลักได้ แต่นอกเหนือจากนั้นสามารถจัดการได้อย่างอิสระ

ซึ่งก็น่าจะแปลความหมายได้ว่า ตัวละครสำคัญอย่าง Johnny Silverhand ที่รับบทโดย Keanu Reeves นั้นจะไม่สามารถถูกผู้เล่นโจมตีได้อย่างแน่นอน ส่วนการห้ามไม่ให้ฆ่า NPC เด็กนั้นก็น่าจะมาจากข้อกฎหมายสากลในแต่ละประเทศที่ห้ามแสดงภาพความรุนแรงที่เกี่ยวกับเด็กออกมาในสื่อวิดีโอเกมอย่างเด็ดขาด ซึ่งก็รวมไปถึงการฆ่าเด็กด้วยนั่นเอง

Cyberpunk 2077ก็ถือเป็นข้อห้ามของเกมที่มีเหตุผลฟังขึ้น แม้จะไม่ได้อิสระแบบเต็มที่ก็ตาม ส่วนการรองรับ Mod นั้น ตัวเกมจะยังไม่รองรับในช่วงแรกที่เกมออกมา แต่จะมีเพิ่มเข้ามาในภายหลังแน่นอน

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายในวันที่ 16 เมษายน 2020 บนระบบ PS4, Xbox One และ PC ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top