BY Settasilp Poonbumphen
22 Aug 17 4:09 pm

ผู้เชี่ยวชาญชี้วงการเกมทั่วโลกตอนนี้ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

3 Views

เพราะวงการเกมไม่เคยหยุดนิ่ง

John Smedley อดีตผู้บริหาร Sony Online Entertainment เผยความเห็นต่อวงการเกมทั่วโลกผ่านสื่อต่างประเทศโดยชี้ว่าสถานการณ์วงการเกมปัจจุบันนั้นถือว่ายอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาแล้ว

“ผมคิดว่าช่วงนี้คือช่วงที่ดีที่สุดของวงการเกม ยกตัวอย่างเช่น หากคุณมองถึง Steam คุณก็สามารถที่จะเข้า Steam และพบเจอกับเกมจำนวนมหาศาลได้ ลองนึกถึงโอกาสในหน้าที่การงานที่เกมเหล่านี้มีให้สิ

ผมมอง Twitch แล้วก็แอบคิดอยู่ตลอดว่า ‘องค์กรบางแห่งแทบไม่มีตัวตนอยู่เลยเมื่อหลายปีก่อน แต่ปัจจุบันมันกลับใหญ่โตมหาศาลซึ่งตามมาด้วยตำแหน่งงานอีกมากมาย’  คนในแวดวงการตลาดก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในสิ่งที่พวกเขาแทบไม่เคยรับรู้ ทุกอย่างมันหมายถึงการเพิ่มตำแหน่งงานและบุคลากรอีกมากมาย”

แม้ว่าโดยส่วนตัวเขาจะเคยเป็นอดีตผู้บริหารของ Sony แต่ส่วนตัวแล้วเขาค่อนข้างนิยมการเล่นเกมบนเครื่อง PC มากกว่า

“ในด้านของการพัฒนาเอง ฝั่งของคอนโซลก็ยังไม่ตาย การที่จะบอกว่าแพลตฟอร์มใดกำลังจะตายมันดูเป็นเรื่องที่เกินจริงไปหน่อย สำหรับด้าน PC แล้วซึ่งผมเองก็ชอบเล่นมันอยู่แล้ว ผมว่านี่เป็นจังหวะที่ดีของเกมเมอร์พีซี ผมหมายถึง ดูสิ ขนาด Activision ยังทำ Destiny 2 ลงบนพีีซีซึ่งผมแทบทนรอไม่ไหวแล้ว ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอกที่รอเล่นเกมจากคอนโซลแบบนี้”

ไม่เพียงแต่วงการเกมทั่วโลกที่เติบโตขึ้น เราเองก็เชื่อว่าวงการเกมไทยก็เติบโตขึ้นไม่แพ้กันหากลองมองดูภาพรวมของวงการเกมไทยตอนนี้ ก็ได้แต่หวังว่าวงการเกมไทยจะพัฒนาอย่างต่อเนื่องไปอีกนานแสนนานครับผม

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top