BY StolenHeart
16 Jul 19 5:21 am

ผู้สร้างยืนยัน Devotion จะยังไม่กลับมาขายใหม่ในเร็ว ๆ นี้

2 Views

แม้จะเปิดตัวมาได้ยอดเยี่ยมน่าสนใจสำหรับ Devotion เกมสยองขวัญชั้นเยี่ยมจากทีมพัฒนาชาวไต้หวันที่เคยมีสุดยอดผลงานอย่าง Detention มาก่อน แต่ก็มีปัญหาในเรื่องของงานศิลป์ในเกมที่ถูกตีความว่าล้อเลียนประธานาธิบดีของจีนโดยตรงจนเกิดปัญหายกใหญ่ และทำให้ค่ายผู้จัดจำหน่ายต้องปิดตัวลงไป และล่าสุดนี้ทางผู้พัฒนาก็ประกาศว่าตัวเกมจะไม่กลับมาขายใหม่ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

Red Candle Games ได้โพสประกาศสำคัญเกี่ยวกับตัวเกม Devotion ที่มีปัญหาอยู่ในขณะนี้ โดยเป็นสาสน์ที่ส่งถึงแก่สื่อ ผู้พัฒนาเกม และผู้เล่นทุกคน เกี่ยวกับเหตุการณ์และความคืบหน้าในกรณีของ Devotion ที่เกิดขึ้นเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

โดยใจความสำคัญของประกาศฉบับนี้ เป็นการออกมาขอโทษถึงงานศิลป์ที่ปรากฎอยู่ในเกม จนทำให้เกิดผลเสียร้ายแรงต่อพวกเขาและหุ้นส่วน ซึ่งทำให้ทางผู้ร่วมก่อตั้งและทีมงานคนอื่น ๆ ตัดสินใจที่จะยังไม่นำเกม Devotion กลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งในตอนนี้ ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะไม่ได้รับเงินหรือผลกำไรที่มีต่อเกมเลยแม้แต่นิดเดียว

นอกจากนั้นในประกาศฉบับดังกล่าวยังระบุว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นมาจากการบริหารจัดการโปรเจคที่มีการปล่อยปละละเลย และไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้นด้วย พร้อมกับเน้นย้ำว่า ถ้าหากมีโอกาสในอนาคต ทางทีมงานก็ขอโอกาสแก้ตัวเพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับมาแก่แฟนเกมอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะนำตัวเกมกลับมาวางขายอีกครั้งในอนาคต

ซึ่งเนื่องด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าวนั้น ทำให้ทางผู้จัดจำหน่ายเกม Devotion ในประเทศจีนอย่าง Indievent ต้องถูกถอนใบอนุญาตประกอบธุรกิจจากรัฐบาลจีน และจัดว่าเป็นสิ่งที่ร้ายแรงอย่างมาก

ก็ต้องมาดูกันว่าทาง Red Candle Games จะสามารถนำเกมออกมาวางจำหน่ายได้อีกครั้งหรือไม่ในอนาคตครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top