BY BOM
10 Jul 19 6:25 pm

ผู้พัฒนา Pillars of Eternity เผย การโหลดแพลตฟอร์มหลายตัวลงเครื่อง ไม่ใช่เรื่องเหลือบ่ากว่าแรง

1 Views

ในตอนนี้เกมเมอร์ชาว PC กำลังอยู่ในสถานการณ์ของการต่อสู้กันของ Steam และ Epic Games Store ที่ต่างใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ ในการดึงลูกค้ามาใช้งานแพลตฟอร์มทั้งลด แลก แจก แถมหรือแม้กระทั่งการตัดหน้าชิงตัวทีมพัฒนาเกมอินดี้ก็ทำกันมาแล้ว

Steve Escalante ผู้ก่อตั้ง Versus Evil บริษัทจัดจำหน่ายของเกม Pillars of Eternity II: Deadfire และซีรีส์ The Banner Saga ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่านี่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับวงการเกม โดยเขาได้ยกตัวอย่างว่าเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนแล้ว แต่ในปัจจุบันแค่การแข่งขันดุเดือดขึ้นจากการรายงานของ pcgamesn

epic games storeเขาได้ยกตัวอย่างในยุคที่เกมยังคงขายในลักษณะของแผ่นว่าในตอนนั้นประเทศอเมริกามีสองร้านค้าใหญ่อย่าง GameStop และ Electronics Boutique ที่แข่งขันกัน ในบางครั้งถึงขั้นตั้งร้านค้าใกล้ ๆ กันแต่ถึงกระนั้นเกมเมอร์ก็สามารถที่หาเกมที่ต้องการได้และร้านทั้งสองร้านนี้ก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

แต่ในยุคปัจจุบันนั้นต่างออกไป เขามองว่าการแข่งขันในด้านของแพลตฟอร์มในครั้งนี้ถือว่าเป็นเรื่องดี ทั้งในมุมมองของทีมพัฒนาเกมและผู้จัดจำหน่าย สำหรับลูกค้าแล้วนี่อาจจะเป็นเหมือนกับการเปลี่ยนที่โหลดเกมเท่านั้นเอง

Pillars of Eternity II: Deadfireก็อย่างที่คุณ Steve Escalante ได้กล่าวไว้ทุกอย่างล้วนแต่มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกัน อยู่ที่ว่าเกมเมอร์ทั้งหลายจะยอมรับมันได้หรือเปล่า

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top